Phiên họp thứ 4 Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Thanh Hóa

Thứ Sáu, 28/07/2023, 22:35 [GMT+7]
    Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Thanh Hóa (Ban Chỉ đạo) vừa họp Phiên thứ 4 để cho ý kiến vào báo cáo kết quả công tác của Ban Chỉ đạo từ Phiên họp thứ 3 đến nay và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; báo cáo tiến độ giải quyết các vụ việc, vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo; Quy định về tiếp nhận, xử lý đơn, thư của Ban Chỉ đạo và một số nội dung quan trọng khác.
 
    Từ sau Phiên họp thứ 3 đến nay, Ban Chỉ đạo, Thường trực Ban Chỉ đạo đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh và đạt được những kết quả quan trọng. Kết quả là: Đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị nghiêm túc quán triệt, triển khai kịp thời, đầy đủ các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chỉ đạo của Trung ương về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; quan tâm, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; các giải pháp phòng, ngừa tiếp tục được triển khai đồng bộ; công tác đấu tranh phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực đạt kết quả rõ nét. Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực. Tập trung chỉ đạo xử lý, giải quyết các vụ việc tham nhũng, tiêu cực, đảm bảo kịp thời, nghiêm minh, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo sức răn đe, góp phần phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực.
 
Toàn cảnh Phiên họp
Toàn cảnh Phiên họp
    Tại Phiên họp, các đại biểu đã thống nhất 6 nhiệm vụ công tác trọng tâm của Ban Chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm; các ý kiến đã làm rõ hơn về tình hình, kết quả, phương hướng chỉ đạo xử lý, giải quyết một số vụ việc cụ thể về tham nhũng, tiêu cực và cho ý kiến đóng góp đối với dự thảo Quy định về tiếp nhận, xử lý đơn, thư của Ban Chỉ đạo và một số nội dung quan trọng khác.
 
    Những kết quả hoạt động từ sau Phiên họp thứ 3 đến nay đã góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với quyết tâm của Đảng, Nhà nước ta trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, được Ban Chỉ đạo Trung ương ghi nhận, đánh giá cao.
 
    Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo đề nghị Thường trực Ban Chỉ đạo và từng đồng chí thành viên tiếp tục tổ chức triển khai hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chương trình công tác đã đề ra một cách khoa học, chặt chẽ, bài bản, bảo đảm thực chất, có hiệu quả với phương châm: Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ cần phải làm thường xuyên, liên tục, kiên trì và có hiệu quả thực chất. Mỗi thành viên Ban Chỉ đạo cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, sâu sát, tận tụy với nhiệm vụ được giao, tổ chức triển khai thực hiện chương trình hoạt động của Ban Chỉ đạo đạt kết quả cao nhất.
Trịnh Đăng Cường
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa)
.