Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư năm 2022-2023

Thứ Sáu, 28/04/2023, 08:13 [GMT+7]
    Chiều 26/4, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022-2023.
 
    Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư tiếp tục được tổ chức và chính thức phát động từ ngày 13/11/2021 tại Hà Nội. Tác phẩm tham dự Giải phải là tác phẩm được các cơ quan thông tấn báo chí trong nước sử dụng kể từ ngày 13/11/2021 - 31/8/2023. Thời gian tiếp nhận tác phẩm tính từ ngày phát động đến ngày 31/8/2023.
 
Toàn cảnh Cuộc họp
Toàn cảnh Cuộc họp
    Tại Cuộc họp, các Thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đã cho ý kiến vào dự thảo báo cáo tiến độ triển khai giải, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và những kiến nghị, đề xuất với các cơ quan phối hợp tổ chức giải, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải; cho ý kiến đối với dự thảo quy chế tổ chức và làm việc của hội đồng giám khảo giải; đề xuất những nhiệm vụ giải pháp cần sớm triển khai trong quá trình chuẩn bị, tiến hành chấm các tác phẩm tham dự giải và lễ tổng kết trao thưởng có các tác giả đoạt giải.
 
    Phát biểu tại Cuộc họp, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh, thực tế đã khẳng định, Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự hưởng ứng tham gia tích cực, đông đảo của các cơ quan báo chí, phóng viên, nhà báo và các tầng lớp nhân dân. Các nhà báo và cơ quan báo chí đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phát hiện để đi đến cùng một số vụ việc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. 
 
    Đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị Ban Tổ chức Giải đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về thể lệ, mục đích của Giải, về ý nghĩa và yêu cầu của các tác phẩm tham dự Giải thông qua việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền. Mục tiêu của giải cần góp phần phục vụ cho công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước mà đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang quyết liệt triển khai. Ban Tuyên giáo Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Biên tập một số cơ quan báo chí để tổ chức các cuộc toạ đàm, trao đổi nhằm cung cấp cho các nhà báo những thông tin định hướng về công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta hiện nay.
 
    Lễ trao Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022-2023, sẽ diễn ra vào tháng 11/2023.
                                                                                     Mai Loan
.