Thái Bình: Quán triệt các quy định của Đảng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ Hai, 22/05/2023, 20:05 [GMT+7]
    Vừa qua, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Hội nghị  quán triệt các quy định của Đảng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và phổ biến kinh nghiệm về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
 
    Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng Vụ Địa phương I, Ban Nội chính Trung ương đã truyền đạt 03 chuyên đề cơ bản về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đó là: (1) Những vấn đề cơ bản về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; (2) Hoạt động của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; (3) Một số kết quả nổi bật trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh phương châm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đó là phòng ngừa từ xa, từ sớm, cả gốc lẫn ngọn. Kiên trì xây dựng văn hóa liêm chính; đề cao sự gương mẫu, quyết liệt, nói đi đôi với làm và làm đi đôi với nói của người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện thể chế và nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện thể chế để không thể tham nhũng, tiêu cực. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh, đồng bộ các hành vi tham nhũng, tiêu cực, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu tác động không trong sáng của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào. Đẩy mạnh kiểm soát quyền lực; chống tham nhũng ngay trong các cơ quan có chức năng chống tham nhũng. Kiểm soát xung đột lợi ích; khắc phục những biểu hiện đùn đẩy, né tránh, làm việc cầm chừng, sợ sai không dám làm. 
 
Quang cảnh Hội nghị (ảnh Báo Nhân Dân điện tử)
Quang cảnh Hội nghị (ảnh Báo Nhân Dân điện tử)
    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua, nhất là khi thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh đến nay, tỉnh Thái Bình đã nghiêm túc triển khai thực hiện công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần nghiêm túc, nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, tập trung cao, chỉ đạo quyết liệt, đạt nhiều kết quả quan trọng. Tỉnh đã tập trung quyết liệt, chỉ đạo thực hiện điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, vụ việc nghiêm trọng được dư luận xã hội quan tâm; nhiều vụ án phức tạp, kéo dài được xét xử nghiêm minh, đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, một số nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiệu quả chưa cao. 
 
    Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu sau Hội nghị, các đại biểu tiếp tục nâng cao nhận thức, đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu trong việc quán triệt sâu sắc các chủ trương, định hướng và tập trung triển khai nghiêm túc, thường xuyên, trách nhiệm, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Các cơ quan nội chính kịp thời nắm tình hình, tham mưu có hiệu quả công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp.
 Nguyễn Thị Khánh
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình)
.