Phiên họp thứ 3 Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hải Dương

Thứ Tư, 19/04/2023, 22:00 [GMT+7]
    Ngày 18/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hải Dương đã tổ chức Phiên họp thứ 3 dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng của Ban Chỉ đạo để đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quý I; hoạt động của Thường trực Ban Chỉ đạo giữa 2 kỳ họp, các cơ quan, địa phương, đơn vị và thành viên Ban Chỉ đạo; thống nhất nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023. Tại Phiên họp, các Thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận và thống nhất đánh giá:
 
    Trong quý I/2023, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, hướng dẫn của Trung ương, Ban Chỉ đạo Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Ban hành và triển khai thực hiện Chương trình công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023; trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa, tăng cường công tác phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực qua công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo thành lập Bộ phận tham mưu, giúp việc cấp ủy cấp huyện về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
 
Toàn cảnh Phiên họp
Toàn cảnh Phiên họp
    Chỉ đạo cấp ủy các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 01 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 05 tổ chức đảng; Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 15 đảng viên. Đã kiểm tra xong, xác định đều có vi phạm, đến mức phải thi hành kỷ luật có 02 tổ chức đảng, 10 đảng viên, đã thi hành kỷ luật. Cơ quan điều tra hai cấp phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân hai cấp đã phát hiện, khởi tố 08 vụ án, 18 bị can và 01 vụ việc.
 
    Cũng tại Phiên họp, Ban Chỉ đạo thống nhất đưa 3 vụ án hình sự mới phát sinh trên địa bàn tỉnh vào diện theo dõi, chỉ đạo gồm: (1) Vụ nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 34-04D, 34-05D và Trung tâm Đăng kiểm đường thủy Hải Hưng; (2) Vụ lạm quyền trong khi thi hành công vụ xảy ra tại xã Tráng Liệt (nay là thị trấn Kẻ Sặt, Bình Giang); (3) Vụ lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại xã Thanh Thủy (Thanh Hà). 
 
    Ban Chỉ đạo cũng thống nhất đưa ra khỏi danh sách theo dõi, chỉ đạo đối với vụ án hình sự lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại xã Hồng Phong (Nam Sách) do đã kết thúc quá trình xét xử sơ thẩm. 
                                                                            Hồng Minh
                                                              (Ban Nội chính Trung ương)
.