Đồng Nai: Giao ban khối Nội chính Quý II năm 2023

Thứ Năm, 15/06/2023, 19:49 [GMT+7]
    Ngày14/6/2023, Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức Hội nghị giao ban khối Nội chính để đánh giá công tác quý II/2023 và triển khai nhiệm vụ quý III/2023. Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. 
 
    Theo Báo cáo tại Hội nghị, trong quý II/2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tiếp tục được giữ vững; lực lượng vũ trang duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an toàn các hoạt động các sự kiện chính trị lớn của tỉnh;công tác dự báo, nắm tình hình tiếp tục được thực hiện tốt, kịp thời cung cấp thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo; chủ động nắm, tham mưu xử lý ổn định tình hình, không để xảy ra các vụ việc phức tạp. Đồng thời, các ngành chức năng đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phòng ngừa, tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội;công tác tiếp xúc, tranh thủ chức sắc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiếu số được tăng cường, mang lại hiệu quả, góp phần ổn định tình hình an ninh tôn giáo, dân tộc; không phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh;công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn được các cấp ủy, tổ chức đảng triển khai quyết liệt, chặt chẽ...
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Phát biểu Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của các cơ quan khối Nội chính trong quý II/2023 đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra, góp phần tích cực vào công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; công tác phối hợp giữa các cơ quan trong khối nội chính được thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Qua đó, giúp cho việc kịp thời nắm bắt thông tin, tình hình để tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo, xử lý có hiệu quả các vấn đề phát sinh liên quan đến công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh.
 
    Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, các cơ quan khối Nội chính tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc một số văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp; triển khai đồng bộ những biện pháp quản lý, đấu tranh, ngăn chặn không để các thế lực chống đối, phản động lợi dụng lôi kéo, kích động tụ tập đông người, gây phức tạp tình hình.
 
    Các cơ quan khối Nội chính tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành, thực hiện tốt Quy chế phối hợp liên ngành; đảm bảo giải quyết các loại án kịp thời, đúng quy định của pháp luật, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm… Tăng cường và thường xuyên thanh tra, kiểm tra nội bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ để kịp thời phát hiện và khắc phục, xử lý những sai sót, sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là đối với các cán bộ có chức danh tư pháp, nhằm tránh gây thiệt hại về lợi ích của nhà nước, tập thể, cá nhân... Nếu có sai sót, khuyết điểm phải kiểm điểm làm rõ trách nhiệm để có biện pháp xử lý nghiêm minh. 
 
    Giao Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, nắm chắc tình hình, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo, xử lý những vấn đề phức tạp phát sinh; các vụ, việc kéo dài, nổi cộm mà dư luận xã hội quan tâm; thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp, tham mưu giữa các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, nhất là chỉ đạo giải quyết đối với những vụ án, vụ việc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.
                                                                       Hoàng Thủy
                                                     (Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai)
.