Ban Nội chính Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre làm việc tại Cục Thi hành án dân sự

Thứ Bảy, 12/10/2019, 07:10 [GMT+7]
    Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy  Bến Tre do đồng chí Nguyễn Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy có buổi làm việc tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh về kết quả thi hành án trên địa bàn, công tác phối hợp trong hoạt động thi hành án dân sự. Tham gia Đoàn công tác có các đại diện các cơ quan: Công an, Tòa án, Viện Kiểm sát, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh. 
 
    Theo báo cáo tại buổi làm việc, từ năm 2016 đến nay, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã thực hiện ký kết 06 quy chế phối hợp với các cơ quan chuyên môn và các cơ quan tư pháp trong tỉnh; qua đó, đã góp phần giải quyết, tháo gỡ được một số khó khăn, vướng mắc trong công tác thi hành án, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan thi hành án dân sự hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương. 
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
    Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự cấp huyện thực hiện khá tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ là lãnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan cùng cấp thực hiện tốt công tác phối hợp với chi cục thi hành án dân sự các huyện, thành phố để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong việc phối hợp cũng như trong hoạt động tổ chức thi hành án dân sự trên địa bàn; chỉ đạo công tác phối hợp tổ chức cưỡng chế những vụ việc, vụ  án lớn, có huy động nhiều lực lượng để kê biên hoặc giao tài sản để thi hành án.
 
    Bên cạnh những kết quả đạt được, việc đo đạc xuất họa đồ, cung cấp thông tin về quyền sử dụng đất đôi lúc vẫn còn chậm ảnh hưởng tiến độ thi hành án; việc phối hợp bảo vệ cưỡng chế theo Thông tư liên tịch số 03 giữa Bộ Tư pháp và Bộ Công an trong một số vụ việc chậm và kéo dài, một số vụ việc Công an cấp huyện phải xin ý kiến việc bảo vệ cưỡng chế đến Công an cấp tỉnh... một số trường hợp việc giải thích, đính chính bản án, quyết định có lúc chưa đáp ứng yêu cầu, vẫn còn trình trạng giải thích chưa rõ, phải giải thích nhiều lần, khó khăn trong việc phối hợp xử lý tài sản của người phải thi hành án...
 
    Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã chia sẻ những khó khăn của công tác thi hành án dân sự và trao đổi các giải pháp thống nhất thực hiện công tác phối hợp đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới. 
 
    Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá kết quả đã đạt được và chia sẽ những khó khăn của các cơ quan Thi hành án dân dân sự trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị cơ quan thi hành án dân sự sớm khắc phục các hạn chế, có giải pháp tổ chức thi hành dứt điểm các vụ việc, vụ án còn kéo dài nhiều năm, các cơ quan liên quan phải quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ cho các cơ quan thi hành án dân sự hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.       
                                                                        Nguyễn Hiên
.