Nâng cao năng lực cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật

Thứ Tư, 21/09/2022, 07:08 [GMT+7]
    Bộ Tư pháp đã phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực cho báo cáo viên pháp luật” cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật 09 tỉnh khu vực miền Trung, miền Nam. Tham dự và chủ trì Hội nghị tập huấn có các báo cáo viên pháp luật đến từ các tỉnh, thành phố: Kiên Giang, Đắk Nông, Cần Thơ, An  Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Trị, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Bình Phước. 
 
    Trong thời gian vừa qua, Chính phủ đã dành nguồn lực đáng kể để nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân. Việt Nam đã có những thành công nhất định trong việc nâng cao nhận thức người dân về quyền và nghĩa vụ. Hội nghị hôm nay là sự tiếp nối của một chuỗi 4 lớp tập huấn trực tuyến được tổ chức năm 2021, góp phần nâng cao hơn nữa kiến thức, kĩ năng cũng như năng lực của đội ngũ báo cáo viên pháp luật trong thực hiện phổ biến giáo dục pháp luật.
 
Các học viên tham dự lớp học
Các học viên tham dự lớp học
    Thực hiện nhiệm vụ giúp Chính phủ quản lý Nhà nước trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp rất quan tâm đến việc nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác phổ biến giáo dục pháp luật. Hiện nay, cả nước có hơn 28.000 báo cáo viên pháp luật ở các cấp. Đội ngũ báo cáo viên pháp luật đã có những đóng góp quan trọng trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật, đóng góp thiết thực vào việc nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Tuy nhiên, một bộ phận báo cáo viên pháp luật có kỹ năng phổ biến giáo dục pháp luật, phương pháp tập huấn còn hạn chế, chưa áp dụng phương pháp tập huấn tích cực, cùng tham gia trong tập huấn.
 
    Các học viên tham dự Hội nghị tập huấn đã được tiếp thu giới thiệu kỹ năng tổ chức tập huấn các phương pháp tích cực, lấy người học làm trung tâm; kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn thảo bài giảng, tổ chức tập huấn; kỹ năng phổ biến giáo dục pháp luật cho một số đối tượng đặc thù (đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người lao động trong các doanh nghiệp). Đồng thời, báo cáo viên pháp luật dự Hội nghị sẽ trực tiếp thực hành phương pháp tập huấn tích cực đã được truyền đạt để tập huấn kiến thức pháp luật.
                                                                                                   P.V
.