An Giang: Thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Thứ Năm, 07/04/2022, 06:30 [GMT+7]
    Trong quý I năm 2022, Thanh tra tỉnh An Giang đã tham mưu xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống tham nhũng năm 2022. Tổ chức thực hiện 08 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng với 236 lượt người tham dự. Nội dung trọng tâm là Công ước Liên hiệp quốc về chống tham nhũng, Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.
 
Công bố Quyết định Thanh tra tại tỉnh An Giang
Công bố Quyết định Thanh tra tại tỉnh An Giang
    Thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, các cơ quan chức năng đã công khai, minh bạch, chống nạn “lót tay” và nhận “lót tay” đối với cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan, tổ chức, đơn vị thường xuyên niêm yết công khai, minh bạch các quy trình, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại bộ phận một cửa và trên cổng thông tin điện tử; công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân và doanh nghiệp về hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức nhằm ngăn chặn tiêu cực, nhũng nhiễu.
 
    Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương thường xuyên cung cấp, đăng tải thông tin đa dạng (niêm yết công khai tại trụ sở làm việc, trên cổng thông tin điện tử, bằng văn bản thông báo, qua tiếp công dân, đối thoại...) về kết quả giải quyết thủ tục hành chính, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị về hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi pháp luật theo quy định liên quan đến quyền, lợi ích của doanh nghiệp.
 
    Về nhiệm vụ quý II và thời gian tới, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 09/02/2022 về thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.
 
    Thường xuyên công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương theo quy định pháp luật nhằm phòng chống nạn “lót tay” và nhận “lót tay”; việc công khai số điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử để tiếp nhận thông tin phản ánh, tố giác, khiếu nại, tố cáo hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân và doanh nghiệp trong giải quyết hồ sơ, công việc.
 
    Cùng với đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến quyền và lợi ích của người dân và doanh nghiệp, nhất là kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh tình trạng “tham nhũng vặt” theo quy định pháp luật.
                                                                                       Kim Long
.