Kon Tum: Tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân
Thứ Tư, 30/11/2022, 06:19 [GMT+7]
Năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum luôn nêu cao trách nhiệm, quan tâm giải quyết những vấn đề bức xúc, đơn thư khiếu nại của công dân, từ đó góp phần tạo lòng tin của Nhân dân.
Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân, kiểm tra, xem xét và giải quyết ngay tại cơ sở các vụ việc khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân, không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh Kon Tum tiếp công dân định kỳ tháng 11/2022 |
Từ đầu năm đến nay, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tiếp 290 lượt với 382 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó, tiếp thường xuyên 147 lượt/167 người. Trong đó, Trụ sở Tiếp công dân tỉnh tiếp 51 lượt/67 người; các sở, ban ngành tiếp 9 lượt người; UBND các huyện, thành phố tiếp 52 lượt/56 người; UBND các xã, phường tiếp 35 lượt người. Số đoàn đông người là 2 đoàn/16 người.Qua đó, hướng dẫn 141 lượt công dân gửi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết.
Tiếp định kỳ và đột xuất của thủ trưởng cơ quan, đơn vị tiếp công dân (trực tiếp và ủy quyền) là 143 lượt/215 người (Chủ tịch UBND tỉnh tiếp 53 lượt/62 người; các sở, ban, ngành tiếp 2 lượt người; chủ tịch UBND cấp huyện, thành phố tiếp 64 lượt/127 người; chủ tịch UBND cấp xã, phường tiếp 24 lượt người). Trong đó, số đoàn đông người được tiếp là 2 đoàn/61 người. Có 177 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về lĩnh vực đất đai; 26 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về lĩnh vực chế độ, chính sách; đối với các lĩnh vực khác là 87 lượt công dân.
Văn Hiếu