Sơn La: Tăng cường hiệu quả công tác đối thoại, giải quyết đơn thư, kiến nghị, phản ánh của công dân
Thứ Hai, 15/08/2022, 07:25 [GMT+7]
Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La vừa ban hành văn bản số 2892/UBND-NC chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố về việc tăng cường hiệu quả công tác đối thoại của người đứng đầu, về giải quyết đơn thư, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/12/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những kiến nghị, phản ánh của nhân dân... Tập trung chỉ đạo, theo dõi đôn đốc giải quyết các nhiệm vụ đã được kết luận tại các hội nghị đối thoại.
Lãnh đạo Thành phố Sơn La tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2022 |
Tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, tăng cường công tác đối thoại, hòa giải trong giải quyết đơn, thư theo quy định; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm các đơn, thư còn tồn đọng, đơn thư phức tạp kéo dài. Xem xét trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân trong thực thi nhiệm vụ làm phát sinh khiếu nại, tố cáo hoặc không tập trung chỉ đạo giải quyết đơn thư, chậm giải quyết đơn thư.
Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các sở, ngành liên quan tham mưu công tác tổ chức đối thoại, lập, lưu trữ hồ sơ các cuộc đối thoại của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh hằng năm đảm bảo đầy đủ, khoa học.
Đồng thời, giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh lập hồ sơ lưu trữ các cuộc đối thoại của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định; theo dõi, đôn đốc các ngành, địa phương triển khai kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại các cuộc đối thoại; tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về tiến độ và đề xuất phương án giải quyết những khó khăn, vướng mắc.
Văn Hiếu