Bắc Giang: Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thứ Sáu, 15/07/2022, 07:06 [GMT+7]
6 tháng đầu năm 2022, việc triển khai các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh quan tâm, kịp thời tham mưu cho tỉnh cụ thể hóa, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt được những kết quả tích cực.
Ủy ban nhân dân tỉnh đã quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ủy ban nhân dân tỉnh quán triệt, triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng thời đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện trên địa bàn tỉnh.
Một buổi tiếp công dân của lãnh đạo thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang |
Toàn tỉnh đã tiếp 4.013 lượt người đến khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh. Toàn tỉnh đã giải quyết 3.140 vụ việc, tăng 496 lượt người và tăng 250 vụ việc so với cùng kỳ năm 2021.
Theo thống kê, tổng số đơn tiếp nhận trên địa bàn là 4.498 đơn. Sau khi phân loại, xử lý, tổng số đơn thuộc thẩm quyền, trách nhiệm phải giải quyết của các cấp, các ngành là 1.984 đơn, trong đó 167 đơn khiếu nại, 166 đơn tố cáo, 1.651 kiến nghị, phản ánh.
Toàn tỉnh đã giải quyết xong 1.680/1.984 đơn, đạt tỷ lệ 84,7%. Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo, cơ quan chức năng đã kiến nghị trả lại cho tổ chức 798,2 triệu đồng, trả lại cho công dân 200m2 đất, xử lý hành chính 15 cá nhân, chuyển cơ quan điều tra 2 vụ việc, 2 đối tượng.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, 99 quyết định, kết luận cần thực hiện, trong đó của Chủ tịch UBND tỉnh 26, cấp huyện 52, cấp xã 21. Cơ quan chức năng đã thực hiện xong 57 quyết định, kết luận, còn lại đang được tập trung thực hiện. Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã tập trung thực hiện chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ về triển khai kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.
Hương Giang