An Giang: Công tác, giải quyết khiếu nại, tố cáo chuyển biến tích cực

Thứ Sáu, 15/07/2022, 06:44 [GMT+7]
    Từ đầu năm 2022 đến nay, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh An Giang có nhiều chuyển biến tích cực. Quá trình giải quyết có sự chỉ đạo tập trung thống nhất của cấp ủy Đảng, chính quyền rà soát, vận dụng các chính sách an sinh xã hội, các chính sách có lợi nhất để công dân đồng tình chấm dứt khiếu nại.
 
    Trong đó, số lượng đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền mới phát sinh được Ủy ban nhân dân các cấp quan tâm giải quyết kịp thời. Các quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật được tổ chức thi hành ngay, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân. Việc kiểm tra, rà soát các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài được địa phương triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương, thực hiện các chính sách xã hội, xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ vốn… nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống, góp phần ổn định tình hình tại địa phương.
 
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiến hành giám sát chuyên đề “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021” của Công an tỉnh
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiến hành giám sát chuyên đề “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021” của Công an tỉnh
    Trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh An Giang đã tổ chức tiếp 3.840 lượt với 3.456 người. Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã tiếp nhận là 1.204 đơn. Các cấp, các ngành của tỉnh đã giải quyết 89/143 đơn khiếu nại, tố cáo kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền, đạt trên 62%, gồm 56/107 đơn khiếu nại, 6/9 đơn tố cáo và 27/27 đơn phản ánh, kiến nghị.
 
    Thực hiện Quyết định số 1849/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã xây dựng kế hoạch và thành lập tổ công tác kiểm tra, rà soát. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, rà soát xong 30 vụ việc.
 
    Trong thời gian tới, thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh và chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị, thành phố tiếp tục chỉ đạo, trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan trực thuộc giải quyết kịp thời, đúng quy định các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc trách nhiệm và thẩm quyền; hạn chế phát sinh đơn, thư ngay từ cơ sở, góp phần giữ vững ổn định chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh.
                                                                                 Mai Loan 
.