Tổ chức Minh bạch Quốc tế thông qua Chiến lược mới: Quy định trách nhiệm giải trình đối với người có quyền lực

Thứ Tư, 18/11/2020, 07:06 [GMT+7]
    Hội nghị Thành viên thường niên năm 2020 của Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) vừa được tổ chức đã thông qua Chiến lược mới 2030: "Holding Power to Account" (Quy định trách nhiệm giải trình đối với người có quyền lực).
 
    Hội nghị đã biểu quyết thông qua 2 nghị quyết liên quan đến Chiến lược mới: Sáng kiến Liêm chính Thanh niên và sự phối hợp của các sáng kiến chung nhằm đảm bảo rằng, việc phát triển, mua sắm, phân phối các phương pháp điều trị và vắc xin tôn trọng nguyên tắc minh bạch, trách nhiệm giải trình, bảo vệ quyền con người. Hội nghị cũng đã bỏ phiếu để điều chỉnh cơ cấu quản trị để đảm bảo sự tách biệt rõ ràng hơn của các vai trò điều hành và một cơ chế mới cho các cuộc bầu chọn Hội đồng TI.
 
Bà Delia Ferreira Rubio, Chủ tịch TI
Bà Delia Ferreira Rubio, Chủ tịch TI

    Tại Hội nghị, bà Delia Ferreira Rubio và ông Rueben Lifuka được bầu lại làm Chủ tịch và Phó Chủ tịch (tương ứng) của Hội đồng TI. AJ Brown, Oya Ozarslan và David Ondráčka được bầu lại làm Thành viên Hội đồng TI.
 
    Bà Delia Ferreira Rubio, người Argentina, là cựu Chủ tịch của TI tại Argentina - Poder Ciudadano. Bà Delia Matilde Ferreira Rubio từng là cố vấn chính cho một số đại biểu và Thượng nghị sĩ tại Quốc hội Argentina và đã cố vấn cho Ủy ban Hiến pháp của cả Hạ viện, Thượng viện, và Văn phòng Giải trình Quốc gia; 2 thành viên của Phong trào Minh bạch Quốc tế là Susan Côté-Freeman và Sawsan Gharaibeh đã được bầu làm Thành viên Hội đồng TI mới.
                                                                                             P.V
.