Tổng thống Liberia đảm bảo sẽ thành công trong cuộc chiến chống tham nhũng

Thứ Sáu, 13/11/2020, 06:00 [GMT+7]
    Tổng thống Cộng hòa Liberia George Manneh Weah nhấn mạnh cam kết chống tham nhũng mạnh mẽ nhất có thể để đáp ứng niềm tin và hy vọng ngày càng tăng của người dân Liberia về chuyển đổi kinh tế - xã hội.
 
    Cuối tuần qua, nhà lãnh đạo Liberia đã đưa ra lời đảm bảo khi các tổ chức liêm chính trong nước đệ trình nghị quyết cuối cùng được đưa ra từ Hội nghị Chống Tham nhũng Quốc gia tổ chức gần đây.
 
    Nghị quyết bao gồm các khuyến nghị, chiến lược và giải pháp chống tham nhũng trong khu vực công của Liberia.
 
Tổng thống George Weah
Tổng thống George Weah
    “Tôi cam kết sẽ ủng hộ các bạn trong cuộc chiến chống tham nhũng... Tôi không nghi ngờ gì rằng, tài liệu này thể hiện ý chí của người dân và nó sẽ được thực hiện một cách tối đa", Tổng thống Weah khẳng định khi nhận được tài liệu hội nghị.
 
    Biểu dương thành viên của các tổ chức liêm chính, nhà lãnh đạo Liberia nói: "Các bạn đã làm chính xác những gì người dân Liberia yêu cầu và chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức nỗ lực này".
 
    “Cuộc chiến chống tham nhũng là một ưu tiên của Chính phủ... Tôi sẽ làm việc với bộ, ngành của Chính phủ để đảm bảo rằng chúng ta thành công trong cuộc chiến chống tham nhũng", ông Weah nói thêm, đồng thời lưu ý sẽ yêu cầu làm việc với các cơ quan khác của Chính phủ trong việc cải cách luật pháp trong nước nhằm đạt được nhiệm vụ chống tham nhũng và tình trạng tham ô, hối lộ.
 
    Tổng thống Weah chỉ thị các tổ chức liêm chính, bao gồm: Ủy ban Chống tham nhũng Liberia (LACC), Ủy ban Quản trị (GC), Đơn vị Tài chính thông minh (FIU), Ủy ban Tổng Kiểm toán (GAC), Cơ quan Kiểm toán nội bộ (IAA), Ủy ban Nhượng quyền mua sắm công (PPCC), Sáng kiến Minh bạch Công nghiệp Khai thác Liberia (LEITI) và Cơ quan Thuế Liberia (LRA) hỗ trợ tuyên truyền, giáo dục người dân Liberia cách chống tham nhũng thành công và những lợi ích trước mắt cho đất nước nếu giành được chiến thắng trong cuộc chiến chống tham nhũng.
 
    Trước đó, từ ngày 7 - 9/9/2020, Hội nghị Quốc gia nhằm tăng cường cuộc chiến chống tham nhũng đã được tổ chức tại Thủ đô Monrovia và sau đó được mở rộng sang các khu vực khác của đất nước trong tháng 10.
 
    Tổng Kiểm toán Liberia, bà Yusador Saadatu Gaye, thay mặt cho các tổ chức liêm chính trình tài liệu chiến lược cho Tổng thống Weah.
                                                                                            Ngọc Anh
.