Mục tiêu 2030: Lẽ phải, Trách nhiệm và Minh bạch

Thứ Năm, 19/09/2019, 14:14 [GMT+7]
    Đó là chủ đề của Hội nghị Quốc tế chống tham nhũng (IACC) lần thứ 19 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2 đến 05-6-2020 tại Seoul, Hàn Quốc.
 
    Hội nghị IACC lần thứ 18 tại Copenhagen, Đan Mạch đã quy tụ hơn 1.600 người đến từ 130 quốc gia, thuộc xã hội dân sự, các Chính phủ, các cơ quan đa phương, các nhà hoạt động trẻ, nhạc sỹ, nhà làm phim, nhà báo và doanh nghiệp.
 
Những hình ảnh nổi bật của các Hội nghị IACC đã tổ chức trước đây
Những hình ảnh nổi bật của các Hội nghị IACC đã tổ chức trước đây
    Là một hoạt động mang tính toàn cầu, IACC bày tỏ mối quan tâm về vấn đề nền tảng của dân chủ và pháp quyền đang bị đe dọa do sự gia tăng của chế độ độc tài và dân túy. Trong hơn 1 thập kỷ, mặc dù có vô số tuyên bố, lời hứa và kế hoạch hành động, các quốc gia và các tổ chức đã không thực hiện được lời hứa của mình, đã đến lúc phải hành động; sự gia tăng của chiếm giữ chính trị, dòng tiền bẩn tự do gây ra tội ác cho con người và môi trường, tước đoạt quyền riêng tư và không gian công dân, làm suy yếu khả năng hành động phối hợp quốc tế. Theo IACC, chúng ta cần đòi hỏi và hành động vì một thế giới mà chúng ta mong muốn vào năm 2030.
 
    Cùng với những tiến bộ được thực hiện trên các mặt trận khác, công việc mang tính tập thể của IACC trong thập kỷ tới sẽ xác định cơ hội cho một tương lai công bằng và bền vững. IACC lần thứ 19 sẽ mang đến cơ hội xây dựng một nền tảng toàn cầu để định hình tương lai mà chúng ta mong muốn thấy được vào năm 2030. Một tương lai của lẽ phải, trách nhiệm và minh bạch.
 
    Mục tiêu của IACC là hỗ trợ, thu hút và trao quyền cho mọi người - những ai quan tâm và cam kết chống tham nhũng, thay đổi xã hội.
                                                                                               Ngọc Anh
.