Peru: Xây dựng khóa học về chống tham nhũng trong trường học

Thứ Tư, 28/08/2019, 12:10 [GMT+7]
    11 trường đại học của Peru sẽ dạy sinh viên của họ cách chống tham nhũng, sử dụng các án tham nhũng “điểm” trong 30 năm qua làm cơ sở để phân tích, giảng dạy. Khóa học do ông Miguel Cabrejos - Chủ tịch Hội đồng Giám mục Peru (CEP), Chủ tịch Hội đồng Giám mục châu Mỹ Latin (CELAM) trình bày. Theo ông Miguel Cabrejos, khóa học đề cập đến lịch sử của tham nhũng và sự hiện diện của tham nhũng trên toàn thế giới. Ông Miguel Cabrejos cho rằng, tham nhũng là một loại virus xã hội lây nhiễm trong các tổ chức công và tư nhân, làm suy yếu các nguồn lực cần thiết của Nhà nước để giải quyết cuộc chiến chống đói nghèo.
 
Chủ tịch Hội đồng Giám mục Peru, Chủ tịch Hội đồng Giám mục châu Mỹ Latin Miguel Cabrejos. Ảnh: arzobispadodelima
Chủ tịch Hội đồng Giám mục Peru, Chủ tịch Hội đồng Giám mục châu Mỹ Latin Miguel Cabrejos. Ảnh: arzobispadodelima
    Các lớp học theo kế hoạch sẽ minh họa tham nhũng trong cuộc sống công và tư nhân, cũng như hậu quả của nó đối với nền kinh tế, xã hội, chính trị và văn hóa. Khóa học về chống tham nhũng được giảng dạy trong tất cả các khoa của 11 trường đại học Công giáo Peru và sẵn sàng phục vụ các trường đại học khác, cả công lập và tư thục, ông Cabrejos nói.
 
    Nội dung khóa học cũng bao gồm các biện pháp phòng ngừa, cơ chế kiểm soát, các biện pháp trừng phạt và đạo đức công dân về chủ đề này.
 
    Theo ông Cabrejos, tham nhũng không chỉ gây thiệt hại về kinh tế và pháp lý, mà còn khiến người dân bình thường hóa các tình huống tham nhũng diễn ra xung quanh họ. 
                                                                                            Ngọc Anh
.