Bảo tàng tham nhũng tại Thái Lan

Thứ Ba, 22/09/2015, 10:37 [GMT+7]
    Được mở cửa từ 6-9 nhân Ngày chống tham nhũng của Thái Lan, Bảo tàng tham nhũng hiện đang trưng bày 10 bức tượng tái hiện 10 vụ tham nhũng khét tiếng của nước này.
 
Một bức tượng trong triển lãm
Một bức tượng trong triển lãm
    Trong đó có tượng một người đàn ông và một người phụ nữ đứng sau những tải gạo, tái hiện cáo buộc tham nhũng xảy ra dưới thời của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Một bức tượng người đàn ông đang nuốt chửng các cột nhà, tái hiện cáo buộc sử dụng sai công quỹ trong dự án xây 396 đồn cảnh sát dưới thời ông Abhisit Vejjajiva. Bên cạnh đó là các bức tượng về những vụ án tham nhũng lớn khác đang điều tra có liên quan tới quan chức, công chức và một nhân vật nổi tiếng trên truyền hình.
 
    Pramon Sutivong, Chủ tịch Tổ chức Chống tham nhũng của Thái Lan, cho biết Tổ chức này xây dựng bảo tàng và trưng bày những bức tượng về các vụ án tham nhũng chưa được giải quyết dứt điểm để nâng cao nhận thức của công chúng. Ông cũng cho biết, thời gian tới Bảo tàng sẽ có một cuộc triển lãm mới tập trung vào những vụ án tham nhũng lớn trước đây, nhấn mạnh vào hậu quả mà tham nhũng để lại đối với đất nước Thái Lan.
Minh Trang
(Đại học Quốc gia Hà Nội)
;
.