Kết quả thanh tra đã góp phần tích cực trong công tác phòng, chống tham nhũng

Thứ Năm, 27/10/2022, 07:44 [GMT+7]
    Trong 9 tháng đầu năm 2022, ngành Thanh tra tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã bám sát định hướng và sự chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh để xây dựng định hướng, kế hoạch thanh tra đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm.
 
    Toàn ngành Thanh tra đã triển khai thực hiện 72 cuộc thanh tra hành chính tại 185 đơn vị; đã ban hành kết luận thanh tra 29 cuộc. Qua thanh tra, đã phát hiện, xử lý kịp thời sai phạm với số tiền 224 triệu đồng và hơn 110.000m2 đất; kiến nghị xử lý kỷ luật hành chính 1 tổ chức và 5 cá nhân…; kịp thời chấn chỉnh những sai sót của đối tượng thanh tra, kiến nghị chấn chỉnh, khắc phục những bất cập, sơ hở trong công tác chỉ đạo, điều hành. Kết quả thanh tra đã góp phần tích cực trong công tác phòng, chống tham nhũng.
 
Đại diện Thanh tra tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn
Đại diện Thanh tra tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn
    Toàn tỉnh phải thực hiện 58 kết luận thanh tra, trong đó, số kết luận được kiểm tra trực tiếp là 47. Đến nay, đã có 37 kết luận đã thực hiện hoàn thành và 21 kết luận chưa hoàn thành; đã thu hồi về ngân sách 11,536/11,551 tỷ đồng.
 
    Thanh tra các sở, ngành đã triển khai thực hiện 320 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với hơn 6.500 tổ chức, đơn vị; đã ban hành kết luận 240 cuộc trên những lĩnh vực như: Y tế, tài chính, giao thông vận tải, công thương, nông nghiệp và phát triển nông thôn, giáo dục và đào tạo, tài nguyên và môi trường, xây dựng, văn hóa và thể thao, kế hoạch và đầu tư, du lịch, thông tin và truyền thông…Qua thanh, kiểm tra chuyên ngành, kiến nghị thu hồi về ngân sách Nhà nước 2,284 tỷ đồng, xử lý khác về kinh tế 80 triệu đồng; đã ban hành 236 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 6,3 tỷ đồng.
                                                                                Mạnh Hùng
.