An Giang: Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp

Thứ Bảy, 13/08/2022, 07:23 [GMT+7]
    Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang vừa ban hành Quyết định 403/QĐ-UBND kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định 107/2021/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. 
 
    Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu phải gắn kết việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính với quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ tại bộ phận "một cửa" để tạo cơ sở hình thành dữ liệu “sống, sạch, đủ và chính xác”.
 
An Giang đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp
An Giang đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp
    Đến nay, đã có 100% thủ tục hành chính đưa vào giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử, rõ người, rõ việc, rõ thời gian giải quyết và được cập nhật kịp thời trên hệ thống "một cửa" điện tử của tỉnh; công bố công khai, minh bạch trên Cổng dịch vụ công của tỉnh để phục vụ công tác quản lý, theo dõi, giám sát. Đến nay, có gần 1.400 thủ tục hành chính của 17 sở, ban, ngành được thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, chiếm tỷ lệ hơn 95% thủ tục cấp tỉnh.
 
    Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin "một cửa điện tử" của tỉnh đã rà soát và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Cổng dịch vụ công trực tuyến cung cấp giao diện cho thiết bị di động để tạo thuận lợi cho người dân, DN giải quyết hồ sơ TTHC. Công khai mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ giải đáp thắc mắc của người dân, DN tại địa chỉ: https://dichvucong.angiang.gov.vn/dichvucong/hoidap; tiếp nhận phản ánh, kiến nghị thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc qua kênh tương tác zalo, liên hệ trực tiếp. Từ tháng 8/2021, đã triển khai hệ thống trả lời tự động (Chatbot) cho người dân trên Cổng dịch vụ công của tỉnh nhằm giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến các thủ tục hành chính và dịch vụ công tỉnh đang cung cấp.
 
    100% hồ sơ tiếp nhận (kể cả hồ sơ tiếp nhận bên ngoài trụ sở) được cập nhật vào Hệ thống thông tin "một cửa điện tử" của tỉnh; thực hiện kết nối, tích hợp dữ liệu thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính với Cổng dịch vụ công của tỉnh. Bên cạnh, đồng bộ, tích hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của tỉnh trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đến nay, đã tích hợp 808 dịch vụ lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đối với hoạt động chuyển đổi số, đô thị thông minh, UBND tỉnh đã xây dựng và lấy ý kiến dự thảo Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số. Bên cạnh đó, còn hướng dẫn các cơ quan, địa phương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chuyển đổi số của ngành, lĩnh vực giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.
                                                                                    Nguyễn Hiên
.