Bắc Giang: Nâng cao kiến thức về nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ Năm, 25/11/2021, 06:42 [GMT+7]
    Ban Nội chính Tỉnh ủy Bắc Giang vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng năm 2021.
 
    Hội nghị được tổ chức trực tuyến ở 10 điểm cầu trong tỉnh với sự tham gia của hơn 1.300 đại biểu là thủ trưởng, cán bộ tham mưu giúp việc công tác nội chính các cơ quan, sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được được truyền đạt 02 chuyên đề: (1) Một số vấn đề về nội chính và công tác nội chính; (2) Những điểm mới trong quy định của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tham nhũng. Theo đó, các chuyên đề đã tập trung làm rõ những vấn đề cơ bản về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, như: các khái niệm liên quan; quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng; dấu hiệu, hành vi, hậu quả của tham nhũng; tình hình, kết quả, kinh nghiệm rút ra trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng; nhiệm vụ, giải pháp của công tác này trong thời gian tới; một số kinh nghiệm của một số nước trên thế giới về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.
 
    Công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp là nhiệm vụ rất quan trọng, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền các cấp phải quan tâm thực hiện nghiêm túc; thường xuyên cập nhật kiến thức, nắm vững các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua tập huấn là dịp để kịp thời bổ sung lý luận, thực tiễn cũng như trao đổi kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp cho đội ngũ cán bộ trên địa bàn tỉnh.
                                                                                Quỳnh Trang
.