Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ Tư, 15/03/2023, 10:08 [GMT+7]
    Hưởng ứng và lan tỏa giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” trong các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên trong Khối; Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương vừa tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”.
 
    Tham dự Diễn đàn có đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối; GS,TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; hơn 500 cán bộ, công chức trẻ, đoàn viên là sinh viên các trường đại học, học viện trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.
 
Toàn cảnh Diễn đàn
Toàn cảnh Diễn đàn
    Diễn đàn diễn ra với 2 phiên, gồm: Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực - Xu thế tất yếu không thể đảo ngược và phát huy vai trò của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Với mục tiêu tiếp tục lan tỏa tinh thần “Nói không với tham nhũng, tiêu cực” trong tuổi trẻ Khối Các cơ quan Trung ương, Diễn đàn tập trung vào các nội dung: (1) Nhận diện các vấn đề tham nhũng, tiêu cực, tiếp tục khẳng định quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng và Nhà nước phát động và triển khai là một xu thế tất yếu không thể đảo ngược; (2) Làm rõ những đóng góp của tuổi trẻ Khối Các cơ quan Trung ương trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua; (3) Tiếp tục đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ nhằm phát huy hơn nữa vai trò, quyết tâm của tuổi trẻ Khối Các cơ quan Trung ương trong “Nói không với tham nhũng, tiêu cực”.
 
    Diễn đàn khoa học với chủ đề: “Tuổi trẻ Khối cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiện nay” không chỉ là nơi hội tụ các kết quả nghiên cứu khoa học, quán triệt sâu sắc các nội dung tư tưởng chỉ đạo, xuyên suốt trong cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà còn là buổi sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực, là cầu nối giữa các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên các đơn vị thuộc Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương. Qua đó, góp phần giúp chúng ta cùng rút ra những bài học kinh nghiệm, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Khối các Cơ quan Trung ương nói riêng và của mỗi cán bộ, đảng viên nói chung trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiện nay. 
 
    Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối nhấn mạnh, thanh niên là rường cột của nước nhà, là người chủ, lãnh đạo tương lai của đất nước, là người anh, người chị dẫn dắt cho thế hệ trẻ, thiếu niên nhi đồng. Đảng, dân tộc gửi gắm niềm tin cho thế hệ trẻ, nhất là tuổi trẻ Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương.
 
    Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khẳng định, cuốn sách của Tổng Bí thư tổng kết 10 năm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có ý nghĩa giáo dục lớn, nhất là đối với thế hệ thanh niên. Qua cuốn sách của Tổng Bí thư, qua kết quả phòng, chống tham nhũng thì nhất quyết chúng ta không chọn con đường vi phạm, chúng ta phải thực hiện sống và làm việc theo pháp luật. Cái gì rõ, cái gì đúng chúng ta làm, cái gì không đúng phải cương quyết đấu tranh, từ chối để chúng ta không lặp lại sai phạm.
 
    Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương bày tỏ hy vọng từng cán bộ đoàn viên, thanh niên sau khi tiếp nhận thông tin từ diễn đàn, từ cuốn sách của Tổng Bí thư thì sẽ có những bài học kinh nghiệm "để xứng đáng là cánh tay phải, đội hậu bị của Đảng, xứng đáng là những lãnh đạo tương lai của đất nước".
 
    Diễn đàn nằm trong chuỗi các sự kiện của Tháng Thanh niên năm 2023 kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Khối nghiên cứu, tìm hiểu, học tập nội dung cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tiếp tục khẳng định niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng đối với công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và bày tỏ tinh thần quyết tâm của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết “Nói không với tham nhũng, tiêu cực”.
                                                                                 Quỳnh Trang
.