Đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An

Thứ Bảy, 17/10/2020, 22:09 [GMT+7]
    Sáng 17/10/2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 trọng thể tổ chức phiên khai mạc. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và trực tiếp chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội có các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng chí nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương tham dự.
 
    Theo báo cáo tại Đại hội, nhiệm kỳ 2015 - 2020, phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng, văn hóa và quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ tỉnh Nghệ An đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị và nhân dân đoàn kết, phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, kinh tế phát triển khá nhanh, toàn diện, theo hướng bền vững, tạo nền tảng thuận lợi cho giai đoạn tới. Tốc độ tăng trưởng GRDP khá cao, bình quân đạt 7,20%. GRDP bình quân đầu người đến cuối năm 2020 ước đạt 44,01 triệu đồng, tăng 1,5 lần so với năm 2015.
 
Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội
    Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Hoạt động đối ngoại được triển khai bài bản, sâu rộng, hiệu quả. Cải cách hành chính được tập trung chỉ đạo... Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Bản lĩnh chính trị, năng lực lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng được nâng lên. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện các quy định về nêu gương được triển khai nghiêm túc. Sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế và triển khai các mô hình thí điểm bước đầu có hiệu quả. Hệ thống chính trị cơ sở, nhất là vùng đặc thù được củng cố. Các khâu trong công tác cán bộ thực hiện ngày càng bài bản. Kỷ luật, kỷ cương được tăng cường, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và hệ thống chính trị.
 
    Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo Đại hội ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về các văn kiện Đại hội, Nghệ An đã chuẩn bị công phu, nghiêm túc, khoa học, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, các cơ quan Trung ương, các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ, các nhà khoa học, các tầng lớp nhân dân, xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ tới, định hướng chiến lược năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
 
Các đại biểu dự Đại hội
Các đại biểu dự Đại hội
    Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã định hướng, gợi mở những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm vừa có tính trước mắt, vừa lâu dài trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo cho Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh cần lưu ý tập trung triển khai, thực hiện. Đặc biệt, tỉnh đã xác định khát vọng vươn lên phấn đấu đến năm 2025 Nghệ An trở thành tỉnh khá của khu vực phía Bắc, năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước. Do đó, Nghệ An phải biến được khát vọng thành hiện thực, và chinh phục những tầm cao mới, khát vọng mới. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, tỉnh tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, tạo chuyển biến mới về năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ. “Đảng bộ Nghệ An phải luôn gương mẫu, giữ vững sự đoàn kết, xây dựng Đảng bộ thực sự vững mạnh mọi mặt, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng, quê hương của Bác Hồ kính yêu. Xứng đáng với niềm tin của Trung ương và tình cảm của đồng bào, đồng chí cả nước”.
P.V
.