Hội thảo trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm về kiểm soát thu nhập, tài sản

Thứ Sáu, 16/10/2020, 11:11 [GMT+7]
    Ngày 14/10, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm của Cộng hòa Pháp về kiểm soát thu nhập, tài sản. 
 
    Hội thảo đã diễn ra trên tinh thần cởi mở, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau. Cụ thể, hai bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những bài học kinh nghiệm, thực tiễn tốt về kiểm soát tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, qua đó, góp phần giúp Thanh tra Chính phủ triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập theo Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018.
 
Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo
    Tại Hội thảo, bà Alice Bossière, Phó Bí thư cấp cao về kiểm soát minh bạch công HATVP giới thiệu về cơ quan cấp cao về minh bạch công HATVP các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan kiểm soát tài sản thu nhập của Cộng hòa Pháp; mô hình tổ chức và hoạt động của cơ quan kiểm soát tài sản thu nhập của Cộng hòa Pháp; quy chế hoạt động; nguồn lực; chính sách cho việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan kiểm soát tài sản thu nhập; trao đổi và thảo luận về việc áp dụng kinh nghiệm tốt của Pháp vào thực tiễn Việt Nam.
 
    Nội dung được chia sẻ tại Hội thảo của chuyên gia đến từ Cộng hòa Pháp sẽ là những thông tin tham khảo hữu ích, giúp các cơ quan có liên quan của Việt Nam có thêm thông tin và kinh nghiệm để triển triển khai thực hiện công tác kiểm soát thu nhập, tài sản trong thời gian tới. Những kết quả thu được từ buổi Hội thảo là hoạt động hợp tác thực chất và hiệu quả góp phần đưa mối quan hệ hai nước lên một tầm cao mới, sâu sắc, chặt chẽ và hiệu quả hơn.
                                                                                             P.V
.