Cơ quan chống tham nhũng bắt giữ 172 người

Thứ Tư, 17/11/2021, 06:26 [GMT+7]
    Cơ quan Giám sát và Chống tham nhũng Ả Rập Xê Út (Nazaha) thông báo, đã bắt giữ 172 người với cáo buộc liên quan đến tham nhũng tài chính và hành chính trong các cơ quan Chính phủ.
 
    Tuyên bố cho biết, Nazaha đã tiến hành 6.061 cuộc giám sát trong vòng 1 tháng và điều tra 512 người có liên quan đến tham nhũng hành chính và tài chính.
 
    Với nỗ lực chống tham nhũng và bảo vệ sự liêm chính của Chính phủ, cơ quan chức năng đã bắt giữ 172 cá nhân với các tội danh hối lộ, giả mạo, lạm dụng chức vụ và lạm dụng quyền lực trong thi hành công vụ.
 
Cơ quan Giám sát và Chống tham nhũng Ả Rập Xê Út (Nazaha) ở Riyadh
Cơ quan Giám sát và Chống tham nhũng Ả Rập Xê Út (Nazaha) ở Riyadh
    Những hành vi phạm tội này đã được phát hiện tại các cơ quan bao gồm: Bộ Môi trường, Nước và Nông nghiệp; Bộ Quốc phòng; Bộ Y tế; Bộ Nội vụ; Bộ Ngoại giao; Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ả Rập Xê Út; Ủy ban Thúc đẩy đạo đức và Phòng chống suy đồi đạo đức; Ủy ban Đánh giá Giáo dục và Đào tạo.
 
    Cơ quan chức năng xác nhận, các thủ tục pháp lý đang được hoàn tất để chuẩn bị đưa các bị cáo đến cơ quan tư pháp và kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng trong việc tố cáo bất kỳ nghi ngờ nào về tham nhũng tài chính hoặc hành chính để bảo vệ và duy trì lợi ích cộng đồng.
 
    Ả Rập Xê Út khẳng định đã đạt được nhiều thành công trong chống tham nhũng ở quy mô trong nước và quốc tế. Những nỗ lực nhằm chống tham nhũng, nâng cao tính minh bạch và giữ gìn sự liêm chính đã được phản ánh trong các hoạt động nhất quán của vương quốc này.
 
    Đây là một phần của lập trường không khoan nhượng đối với các hoạt động bất hợp pháp trong cơ quan công quyền và các cấp chính quyền nước này tiếp tục theo đuổi hành động pháp lý đối với những cá nhân có hành vi sai trái bằng cách lạm dụng vị trí quyền lực, vi phạm lòng tin.
 
    Trong cách tiếp cận mang tính chiến lược nhằm chống tham nhũng và thúc đẩy việc tuân thủ pháp luật cũng như trách nhiệm giải trình, gần đây, Nazaha đã tổ chức một hội thảo với Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ả Rập Xê Út với tiêu đề: “Phân tích và đánh giá rủi ro trong các thủ tục hành chính và tài chính” nhằm nâng cao nhận thức về phát hiện, báo cáo những hoạt động đáng ngờ và bất hợp pháp trong các văn phòng chính phủ.
                                                                            Ngọc Anh
                                                                          (Báo Thanh tra)
.