EU muốn nghe kế hoạch chống tham nhũng của Ukraine

Thứ Năm, 17/10/2019, 08:17 [GMT+7]
    Bên lề cuộc họp cấp Ngoại trưởng của Hội đồng châu Âu ngày 14-10 tại Luxembourg, các Bộ trưởng Ngoại giao của khối đã gặp ông Vadym Prystaiko, nhà ngoại giao hàng đầu Ukraine để nghe về kế hoạch cải cách, chống tham nhũng của nước này.
 
    Bà Federica Mogherini, Đại diện cấp cao về Chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) cho biết, EU muốn nghe về kế hoạch của Chính phủ mới của Ukraine về việc thực hiện cải cách.
 
Bà Federica Mogherini, Đại diện cấp cao về Chính sách an ninh và đối ngoại của EU
Bà Federica Mogherini, Đại diện cấp cao về Chính sách an ninh và đối ngoại của EU
    Theo bà Mogherini, việc đưa Ukraine trở thành tâm điểm của cộng đồng quốc tế là rất quan trọng. "Đây là cơ hội để chúng tôi được nghe từ ông ấy về các kế hoạch cải cách của chính quyền mới, Chính phủ mới. Như đã biết, Liên minh châu Âu là người ủng hộ chính cho những cải cách của Ukraine", bà Mogherini nói với báo giới.
 
    Như hãng UNIAN đã thông tin trước đó, Bộ trưởng ngoại giao Ukraine sẽ tham gia cuộc họp của "Nhóm những người bạn của Ukraine ở EU" theo lời mời của Đại diện cấp cao về Chính sách an ninh và đối ngoại của EU, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Federica Mogherini và Bộ trưởng ngoại giao các quốc gia thành viên EU.
 
    Theo chương trình, ông Prystaiko thông tin tới cuộc họp về việc thực hiện cải cách toàn diện của Ukraine, tình hình an ninh ở Donbas và tiến trình chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Normandy Four (bao gồm 4 nước: Ukraine, Đức, Pháp và Nga).
                                                                                         Đức Anh
                                                                                 (Báo Thanh tra)
.