Anh: Điều tra rửa tiền trong vụ tham nhũng tại FIFA

Thứ Năm, 29/10/2015, 09:49 [GMT+7]
    Ngày 27-10, người đứng đầu Cơ quan điều tra gian lận nghiêm trọng của Anh (SFO) cho biết, cơ quan này đã nhận được một số thông tin mới liên quan đến việc rửa tiền trong vụ tham nhũng tại FIFA. 
 
    Từ tháng 5-2015, SFO đã bắt đầu điều tra các thông tin liên quan đến tham nhũng tại FIFA sau khi Mỹ buộc tội một số quan chức của tổ chức này đã có hành vi gian lận, hối lộ và rửa tiền.
 
Giám đốc SFO David Green
Giám đốc SFO David Green
    Trong phiên giải trình trước Ủy ban Thể thao, Truyền thông và Văn hóa của Quốc hội Anh, Giám đốc SFO David Green cho biết, cơ quan này chưa mở cuộc điều tra chính thức vì chưa có đủ bằng chứng hành vi phạm tội xảy ra trên đất Anh. Tuy nhiên SFO đang xem xét các vấn đề liên quan đến khả năng rửa tiền. 
 
    FIFA hiện đang vướng vào vụ bê bối tồi tệ nhất trong lịch sử 111 năm của mình. Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đã bị đình chỉ 90 ngày để phục vụ cuộc điều tra tiến hành bởi Ủy ban Đạo đức của FIFA. Cả hai đã phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào.
 
    Chính quyền Thụy Sĩ cũng đang điều tra quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022 của FIFA cho Nga và Qatar. Cả hai nước này đều phủ nhận các cáo buộc nào.
Hoài Sơn
;
.