Guatemala: Hàng nghìn người xuống đường phản đối tình trạng tham nhũng

Thứ Ba, 01/09/2015, 16:32 [GMT+7]
    Ngày 27-8, hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình phản đối tình trạng tham nhũng và yêu cầu chính quyền đương nhiệm từ chức. Những người biểu tình bày tỏ sự thất vọng trước tình trạng tham nhũng với sự dính líu của nhiều quan chức Chính phủ.
 
Hình ảnh Biểu tình tại Guatemala
Hình ảnh Biểu tình tại Guatemala
    Trước tình hình này, Tổng thống Perez Molina đã tái khẳng định không từ chức bất chấp áp lực dư luận. Ông nhấn mạnh sẽ đối mặt với sự việc, không rời khỏi đất nước và sẵn sàng hợp tác để làm rõ những cáo buộc do Bộ Công cộng và Ủy ban Quốc tế chống tình trạng tội phạm không bị trừng phạt ở Guatemala (CICIG) đưa ra chống lại ông.
 
    Cùng ngày, Quốc hội Guatemala thông báo sẽ thành lập một Ủy ban để xem xét lại quyền miễn trừ đối với Tổng thống Perez, điều khiến ông có thể bị truy tố trước pháp luật.
 
    Theo điều tra của CICIG, họ tìm thấy các bằng chứng về việc Tổng thống Guatemala Perez cùng cựu Phó Tổng thống Baldetti tham gia và đứng đầu mạng lưới nhận hối lộ để giúp trốn thuế quy mô lớn.
 
    Guatemala đang trải qua một cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc kể từ khi CICIG và Bộ Công cộng phanh phui một số bê bối tham nhũng liên quan tới nhiều quan chức Chính phủ, trong đó có cựu Phó Tổng thống Roxana Baldetti Elias.
Bảo Ngọc
;
.