Điểm báo tuần số 538 từ ngày 11/9 đến ngày 17/9 về nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ Hai, 18/09/2023, 15:40 [GMT+7]
    CÔNG TÁC NỘI CHÍNH
 
    Đài THVN, Đài TNVN, TTXVN và một số báo (11/9) đưa tin, Tòa án nhân dân thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án phạt đối với bị cáo Lê Thái Thiện (Thiện “Soi”) 15 năm 6 tháng tù về hai tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và Rửa tiền; bị cáo Lê Thái Phong 13 năm 6 tháng tù về hai tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và Rửa tiền. Theo cáo trạng, từ năm 2018 đến năm 2020, Thiện và con trai cho 9 người vay tổng số tiền hơn 324 tỷ đồng, với mức lãi suất từ 109%/1 năm đến 146%/1 năm; sau đó đã thu các khoản gốc hơn 279 tỷ đồng, lãi hơn 123 tỷ đồng. Với hành vi này, hai cha con Thiện bị cáo buộc thu lợi bất chính hơn 98 tỷ đồng. Về hành vi rửa tiền, Thiện và con trai đã thực hiện bằng hình thức sử dụng số tiền thu lợi bất chính hơn 59 tỷ đồng vào việc nhận chuyển nhượng các thửa đất, vật liệu xây dựng của 3 cá nhân đã vay tiền để “gán nợ”. 
 
    Theo TTXVN, Nhân dân điện tử và một số báo (12/9), Công an tỉnh Bắc Giang đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lưu Thị Tiến, trú tại thôn Sòi, xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Quá trình điều tra xác định, Lưu Thị Tiến đã lợi dụng uy tín đứng ra tổ chức chơi “phường” trong nhiều năm. Đối tượng đã tổ chức 19 dây “phường”, mỗi dây có khoảng từ 21-24 người tham gia với số tiền phải đóng là 5 triệu đồng/người/tháng. Số tiền thu được từ các dây “phường”, Tiến sử dụng một phần để chi trả cho người chơi, còn lại để chi tiêu cá nhân. Bằng thủ đoạn trên, từ năm 2020 đến khi bị bắt giữ, Tiến đã lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 9 tỷ đồng của hơn 100 người dân trên địa bàn thành phố Bắc Giang.
 
    Các báo (12/9) đưa tin, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp thứ 26 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Tại Phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ có ý kiến 7 dự án luật và 3 nghị quyết. Cũng tại Phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến xem xét về các nghị quyết của Quốc hội liên quan đến giám sát chuyên đề, nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn... Các báo (13/9) phản ánh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án. Các báo cáo công tác của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao năm 2023 cho thấy, lực lượng Công an đã triển khai nhiều biện pháp để phát hiện, xử lý nhanh chóng những điểm nóng; kịp thời truy bắt các đối tượng khủng bố, chống chính quyền nhân dân; xử lý nghiêm minh nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp; tội phạm tham nhũng, chức vụ phát hiện tăng 71,46% về số vụ, 116,17% số đối tượng; đặc biệt, số vụ nhận hối lộ được phát hiện tăng 312,5%...
 
    TTXVN, Đài THVN, Đài TNVN và các báo (13/9) cho biết, đêm ngày 12/9, tại chung cư mini số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra hỏa hoạn. Thời điểm cháy vào nửa đêm, nên nhiều người bị mắc kẹt bên trong. Chung cư được xây kiểu nhà ống, 3 mặt giáp nhà dân với gần 50 căn hộ thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên,. Theo thống kê, cơ quan chức năng đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, có 56 người tử vong. Ngay sau đó, Công an TP. Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh, chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy, về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy. Đáng chú ý, chung cư mini này chỉ được cấp phép xây dựng 6 tầng, nhưng đã xây lên 9 tầng; đồng thời, vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy.
 
    Đài TNVN, Đài THVN, TTXVN và các báo (16/9) thông tin, Đoàn kiểm tra 889 của Bộ Chính trị do đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn đã công bố Quyết định kiểm tra về công tác cán bộ đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước. Kế hoạch kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay.
 
Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại Hội nghị
    Báo Công an nhân dân, Tuổi trẻ TP.HCM, Dân trí, VietNamNet, Đài THVN, Đài TNVN, TTXVN và một số báo (16/9) thông tin, Công an tỉnh Cao Bằng khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam để điều tra đối với Nguyễn Văn Quảng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, là đối tượng có liên quan đến vụ án Hoàng Thúy Lường bị khởi tố và tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền 18,65 tỷ đồng. Quảng đã mạo danh là cán bộ của Bộ Công an, quen biết nhiều lãnh đạo cấp cao của Bộ. Bước đầu, cơ quan Công an xác định đối tượng Nguyễn Văn Quảng đã lừa đảo chiếm đoạt được số tiền khoảng 16 tỷ đồng.
 
    Báo Tiền phong, Tuổi trẻ TP.HCM, Dân trí, Người Lao động, Quân đội nhân dân, SGGP, Baomoi.com, Đài THVN và các báo (17/9) cho biết, Bộ Nội vụ ban hành văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc xử lý một số nội dung liên quan đến hoạt động “Hội thánh của Đức Chúa trời mẹ”. Thời gian gần đây, hoạt động của Hội này diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước, gây bức xúc, phẫn nộ trong nhân dân, vi phạm các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, trái với thuần phong mỹ tục. Bộ Nội vụ đề nghị các địa phương tăng cường nắm tình hình, phát hiện kịp thời và kiên quyết đấu tranh, xóa bỏ về phương diện tổ chức đối với “Hội thánh của Đức Chúa trời mẹ” tại Việt Nam. Trong đó, cần giải tán, thu hồi giấy phép đối với các nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung, không để tổ chức này tái nhóm, hình thành các tụ điểm hoạt động mới. Đồng thời, cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tiêu cực, như hành vi xâm phạm trật tự, an toàn xã hội, xúc phạm, chia rẽ tín ngưỡng tôn giáo; xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác; chia rẽ người theo tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau…
 
    CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG
 
    Báo Công lý (11/9), Chính phủ điện tử và một số báo (12/9) cho biết, Công an huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh khởi tố vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Tổ quản lý trật tự đô thị xã Xuân Thới Đông, thuộc Đội quản lý trật tự đô thị huyện Hóc Môn. Công an huyện đã phát hiện tình trạng “vòi vĩnh” của một số cán bộ thuộc Tổ quản lý này để bỏ qua, không xử phạt lỗi dừng đậu phương tiện sai quy định, mua bán lấn chiếm lòng lề đường… Ngày 04/4/2023, Công an huyện Hóc Môn đã bắt quả tang Phan Ngọc Sơn, tổ viên khi đang nhận tiền hối lộ. Ngày 13/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hóc Môn đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phan Ngọc Sơn về tội danh trên. Tiếp tục mở rộng điều tra, ngày 11/8/2023, Cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Nghĩa, Tổ trưởng Tổ này. Mỗi trường hợp vi phạm, tùy theo giá trị của phương tiện tang vật thu giữ, Nghĩa và Sơn nhận từ 500 ngàn đồng đến 3 triệu đồng. Hoạt động từ tháng 10/2021 đến nay, Nghĩa và Sơn đã thu lợi bất chính số tiền hàng trăm triệu đồng.
 
    Các báo (12/9) đưa tin, Công an tỉnh Đồng Nai quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” để tiếp tục điều tra, làm rõ các sai phạm trong quá trình thực hiện cổ phần hóa của Tổng Công ty Tín Nghĩa. Liên quan đến vụ án này, trước đó, Cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại Công ty Cổ phần đầu tư Nhơn Trạch (là công ty con có 51,52% vốn điều lệ của Tổng Công ty Tín Nghĩa) liên quan đến sai phạm tại Dự án khu dân cư Long Tân - Phú Thạnh. Đây là vụ việc được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo.
 
    Báo Công an TP.HCM, Lao động, VnExpress và một số báo (12/9) cho biết, Công an TP. Hồ Chí Minh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 8 đối tượng, gồm: Bạch Tấn Cường, ngụ tại Quận 4, TP. Hồ Chí Minh; Nguyễn Vĩnh Hòa, ngụ tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; Huỳnh Thị Huyền Trâm, ngụ tại huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang; Võ Thanh Tuấn, ngụ tại huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh về tội “Buôn lậu” và 04 cán bộ Chi cục Hải quan Chơn Thành, tỉnh Bình Phước là: Trương Thị Lệ Hằng, Nguyễn Xuân Tùng, Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Tiến Dũng bị Công an TP. Hồ Chí Minh bắt tạm giam về hành vi “Nhận hối lộ”. Bước đầu, các đối tượng thừa nhận từ tháng 3 đến nay đã nhập lậu 258 container mặt hàng sợi Polyester, trong đó có 21 container được phân loại kiểm tra “luồng đỏ” với tổng giá trị hàng hóa ước tính gần 150 tỷ đồng.
 
    Báo Nhân Dân điện tử, Đài THVN, Đài TNVN và các báo (12/9) thông tin, Công an TP. Hồ Chí Minh quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Lại Thái Phong, Phó phòng kiểm định xe cơ giới về tội môi giới hối lộ; Nguyễn Văn Chung, ngụ tại Hà Nội về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo Cơ quan chức năng, trong thời gian Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt, khám xét các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn cả nước, Đặng Việt Hà, nguyên Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam lo sợ sai phạm bị phát hiện nên đã thông qua Lại Thái Phong đưa cho Nguyễn Văn Chung số tiền 100.000 USD để tìm cách chạy án cho Đặng Việt Hà. Nguyễn Văn Chung dù biết không thể thực hiện được nhưng vẫn nhận tiền và chiếm đoạt luôn số tiền này.
 
    Báo Tiền phong, Pháp luật TP.HCM, Lao động, Tuổi trẻ TP.HCM, Đài TNVN và một số báo (12/9) cho biết, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai xét xử sơ thẩm vụ mua bán phần mềm công nghệ thông tin tại Sở Nội vụ tỉnh. Bị cáo là Huỳnh Văn Tâm, cựu Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng Nguyễn Đình Trúc, nguyên Phó chánh Văn phòng; Hồ Quang Thi, nguyên kế toán trưởng Sở Nội vụ. Theo cáo trạng, năm 2016, Sở Nội vụ được giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng phần mềm và cơ sở dữ liệu quản lý cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh, với số tiền gần 2 tỷ đồng. Bị cáo Tâm đã triển khai thực hiện dự án. Mặc dù việc nhập dữ liệu của các đơn vị chưa hoàn thành theo tiến độ, nhưng bị cáo Tâm vẫn chỉ đạo 2 thuộc cấp là Trúc và Thi làm hồ sơ khống nhằm rút tiền khi chưa đủ điều kiện, gây thất thoát hơn 575 triệu đồng… Hội đồng xét xử tuyên Huỳnh Văn Tâm 30 tháng tù cho hưởng án treo; Nguyễn Đình Trúc 18 tháng tù cho hưởng án treo và Hồ Quang Thi 9 năm tù giam.
 
    Báo Nhân dân điện tử, Chính phủ điện tử, Công an nhân dân, Tuổi trẻ TP.HCM, VietNamNet, SGGP và một số báo (13/9) cho biết, Công an tỉnh Phú Yên quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Phạm Đình Cự, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh và ông Đỗ Duy Vinh, nguyên Giám đốc Sở Tài chính về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra năm 2013 tại TP. Tuy Hòa. Theo điều tra, khi còn đương chức, ông Đỗ Duy Vinh tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ký thông báo cho phép Công ty Cổ phần Pymepharco chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 76, thuộc ô phố A2, đường Hùng Vương, TP. Tuy Hòa. Việc này bị cáo buộc là trái quy định pháp luật, gây thất thoát tài sản Nhà nước với số tiền hơn 10 tỷ đồng.
 
    Các báo (13/9) cho biết, Viện kiểm sát nhân dân tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 21 bị can là lãnh đạo thuộc chủ đầu tư dự án, Ban Quản lý sự án, Nhà thầu thi công và tư vấn giám sát thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ra Tòa án nhân dân TP. Hà Nội để xét xử. 21 bị can này bị truy tố về tội Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Trong đó, ông Trần Văn Tám, cựu Tổng Giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) bị truy tố về tội Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, cựu Phó Tổng giám đốc bị truy tố tội Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng; ông Mai Tuấn Anh, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc VEC bị truy tố tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
 
    Báo Công an nhân dân, Tiền phong, Tuổi trẻ TP.HCM, VietNamNet và một số báo (13/9) thông tin, Công an tỉnh Đồng Tháp vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Đặng Thị Kim Thủy, nguyên thủ quỹ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh về hành vi “tham ô tài sản”. Theo điều tra ban đầu, từ 01/01/2016 đến 30/6/2022, bà Thủy đã lợi dụng vị trí công tác và nhiệm vụ được giao, có hành vi chiếm đoạt tiền; số tiền bị can chiếm đoạt đang được cơ quan điều tra chứng minh, làm rõ.
 
    Đài THVN, Đài TNVN, TTXVN và các báo (14/9) cho biết, Công an tỉnh Trà Vinh đã bắt tạm giam Phạm Hải Triều, cựu Thiếu tá Công an huyện Trà Cú về tội Nhận hối lộ. Theo thông tin, ông Đặng Công Bình, ngụ tại TP. Hồ Chí Minh đến Công an huyện Trà Cú nộp hồ sơ đăng ký mới chiếc xe ô tô đã qua sử dụng, nhãn hiệu Lexus LX570. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện giấy tờ xe của Bình là giả nên đã giữ lại xe, khởi tố vụ án hình sự. Qua điều tra, Bình thừa nhận đã hối lộ Thiếu tá Công an Phạm Hải Triều 3 triệu đồng cho mỗi lần đăng ký xe bằng giấy tờ giả. Đến thời điểm hành vi bị phát giác, Triều đã giúp Bình tìm người đứng tên đăng ký 66 chiếc xe máy.
 
    TTXVN, Nhân Dân điện tử, Công an nhân dân, VietNamNet và một số báo (14/9) thông tin, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao thi hành Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Hoa, Chấp hành viên thuộc Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Yên Bái để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Trước đó, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao nhận được đơn tố cáo của ông Triệu Quốc Việt, trú tại phố Liễu Giai, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP. Hà Nội, Giám đốc Công ty TNHH Trường Minh tố cáo bà Trần Thị Hoa đã “cố tình thực hiện thi hành án sai bản án, vi phạm pháp luật nghiêm trọng” và có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Các báo (17/9) cho biết, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đã bắt tạm giam Vương Minh Chung, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP. Thủ Dầu Một để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Trước đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án liên quan đến Vương Minh Chung.
 
    Báo Thanh niên, Tuổi trẻ TP.HCM, Lao động, Pháp luật TP.HCM và một số báo (17/9) đưa tin, Công an huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Văn Nhớ, trú tại xã Tùng Bá về tội tham ô tài sản. Theo điều tra, năm 2018, UBND xã Tùng Bá thành lập Ban quản lý Quỹ phát triển thôn bản thôn Hồng Minh (thuộc dự án Quản lý rừng bền vững và đa dạng sinh học nhằm giảm phát thải C02; KfW8). Ban có 3 thành viên, trong đó Nhớ là Thủ quỹ. Từ năm 2022, Nhớ đã sử dụng số tiền của quỹ để chi tiêu cá nhân. Hàng tháng, khi đến ngày làm việc thì đối tượng lại đi vay tiền để bù vào. Đến tháng 7/2023, do không có tiền bù vào quỹ nên sự việc bị bại lộ. Tổng số tiền Nhớ đã lấy của Ban quản lý là gần 400 triệu đồng.
 
    TIN QUỐC TẾ
 
    Báo Thanh tra (11/9) cho biết, Hàn Quốc thông báo về cuộc điều tra vụ bê bối tham nhũng trong tuyển dụng tại NEC, Ủy ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc cho biết, đã xác định được 58 cá nhân được cơ quan giám sát bầu cử tuyển vào các vị trí có kinh nghiệm, thông qua những cách thức sai quy định. Cơ quan chống tham nhũng đã đệ đơn đối với 28 người và dự định tiến hành điều tra 312 trường hợp còn lại.
 
    Baomoi.com (16/9) đưa tin, Kể từ khi chính quyền Bắc Kinh đẩy mạnh việc chống tham nhũng trong ngành y tế, lĩnh vực ước tính trị giá hàng nghìn tỷ USD của Trung Quốc đang trải qua rất nhiều cơn “địa chấn” mạnh mẽ. Đặc biệt, sau khi có thông tin hàng trăm lãnh đạo trong ngành đã bị bắt để điều tra, toàn ngành như đang “đi trên lớp băng mỏng”. Toàn bộ hệ thống cơ quan nhà nước Trung Quốc được yêu cầu phải phối hợp với nhau để chống tham nhũng trong y tế, do ngành này bị xác định là một trong 3 “gánh nặng lớn” - bên cạnh nhà ở và giáo dục - đối với công chúng Trung Quốc. Khiếu nại của bệnh nhân về chi phí y tế quá cao, ngay cả đối với những bệnh nhẹ, đã tồn tại lâu và phổ biến. Do đó, lệnh bắt hàng trăm lãnh đạo như một “cơn địa chấn” trong ngành y tế 1.400 tỷ USD của Trung Quốc.
 
    Trong tuần, đáng chú ý là thông tin:
 
    - Công bố Quyết định kiểm tra của Bộ Chính trị tại tỉnh Bình Phước;
    - Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 9 tỷ đồng;
    - Bắt đối tượng chiếm đoạt tiền chạy án cho cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam;
    - Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND và nguyên Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Phú Yên.
BAN NỘI CHÍNH TRUNG ƯƠNG
.