Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Đắk Nông tổ chức Phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo

Thứ Năm, 14/07/2022, 07:09 [GMT+7]
    Ngày 13/7/2022, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Đắk Nông tổ chức Phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo. Chủ trì đồng chí Ngô Thanh Danh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Đắk Nông; Tham dự có các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo và đại diện Thường trực 8 huyện, thành ủy của tỉnh.
 
    Trong thời gian qua với sự tham mưu của Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan tư pháp của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trung ương cũng nhiều lần đánh giá cao công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh Đắk Nông, cán bộ, đảng viên và Nhân dân của tỉnh cũng rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh.
 
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Đắk Nông, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Đắk Nông, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
    Tại Hội nghị ngày, Ban Chỉ đạo đã thông qua các nội dung: Quyết định phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo; Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo; Chương trình công tác 06 tháng cuối năm 2022 và các năm tiếp theo; Quyết định thành lập Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo.
 
 
    Kết luận tại Hội nghị đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Đắk Nông đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tập trung chỉ đạo một số vấn đề sau: Mỗi thành viên trong Ban Chỉ đạo phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức; giữ mình trong sạch, tư tưởng, lập trường phải rõ ràng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, phải kiên quyết, không nể nang, né tránh; phải giữ vững các nguyên tắc của Đảng, thượng tôn pháp luật để thống nhất ý chí và hành động, quyết tâm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực;  Phải chủ động, tích cực, sáng tạo đối với nhiệm vụ được phân công; căn cứ vào Quy chế làm việc, Quyết định phân công công việc của các thành viên, Chương trình công tác 06 tháng đầu năm 2022 và các năm tiếp theo của Ban Chỉ đạo tỉnh, mỗi đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phải tự xây dựng kế hoạch cho mình để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ mà đã được phân công, giao phó...
 
    Kết thúc phiên họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Đắk Nông đã thống nhất danh sách các vụ án, vụ việc để đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí, thể hiện quyết tâm chính trị cao trong công tác đấu tranh đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực; củng cố, vun đắp lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân của địa phương đối với hệ thống cơ quan công quyền của tỉnh. 
Tiến Dũng 
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Nông)
.