Lào Cai: Tập huấn kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn, thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tham gia tố tụng các vụ án

Thứ Bảy, 25/12/2021, 11:38 [GMT+7]
    Ngày 24/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn, thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tham gia tố tụng các vụ án trên địa bàn tỉnh.
 
    Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh và gần 300 cán bộ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tham gia tố tụng các vụ án trên địa bàn tỉnh.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn được truyền đạt các chuyên đề: (1) Quy trình tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; (2) Quy trình thụ lý, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo và một số kinh nghiệm thực tiễn; Kỹ năng trong công tác thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất; (3) Một số vấn đề thực tiễn trong giải quyết vụ án hành chính tại tòa án.
 
    Hội nghị tập huấn là cơ hội để lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương được trao đổi và tiếp thu phương pháp, cách làm hay, hiệu quả, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn, thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Thông qua hội nghị cũng nâng cao chất lượng công tác phối hợp, hiệu quả khi tham gia tố tụng trong các vụ án, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật khi vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh.
                                                                                           P.V
.