Bà Rịa - Vũng Tàu: Quý I/2021, toàn tỉnh tiếp 1.061 lượt công dân

Thứ Ba, 06/04/2021, 07:39 [GMT+7]
    Qua công tác tiếp công dân, lãnh đạo các cấp, các ngành tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã tiếp nhận đơn, tiếp thu và ghi nhận những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, công dân. Nội dung phát sinh chủ yếu ở lĩnh vực đất đai…
 
    Toàn tỉnh đã tiếp và hướng dẫn cho 1.061 lượt người, giảm 8,45% so với cùng kỳ năm 2020. Cấp tỉnh tiếp 193 lượt người; cấp huyện tiếp 749 lượt người, cấp xã tiếp 119 lượt người. Có 6 đoàn đông người với 202 lượt người, giảm 03 đoàn so với cùng kỳ năm 2020.
 
Trong quý I, toàn tỉnh BR-VT đã tiếp và hướng dẫn cho 1.061 lượt công dân. Ảnh: CT
Trong quý I, toàn tỉnh BR-VT đã tiếp và hướng dẫn cho 1.061 lượt công dân. Ảnh: CT
    Trong kỳ, không có đoàn khiếu nại, tố cáo đông người của tỉnh đi ra các cơ quan Trung ương. 
 
    Ngoài việc tiếp công dân định kỳ, để giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người, lãnh đạo UBND tỉnh BR-VT cũng đã tổ chức các cuộc họp để giải quyết nhiều vụ khiếu nại, tố cáo, trong đó có 2 vụ việc để chuẩn bị nội dung tiếp công dân.
 
    Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã ban hành các văn bản để chỉ đạo giải quyết đơn của công dân; ban hành văn bản chỉ đạo sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình hành động số 10235/CTHĐ-UBND ngày 24/10/2017 của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 08/11/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh BR-VT”; đồng thời chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh.
 
    Qua công tác tiếp công dân cho thấy, nội dung phát sinh chủ yếu ở lĩnh vực đất đai, tập trung vào những vấn đề như: Bồi thường, hỗ trợ do thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xử lý vi phạm hành chính về đất đai; các thủ tục hành chính về đất đai và một số lĩnh vực khác như: Xây dựng, quy hoạch, điều chỉnh vị trí đất ở, san lấp, cải tạp mặt bằng, chế độ chính sách, tranh chấp với chủ đầu tư về việc mua bán, chuyển nhượng căn hộ du lịch… Tố cáo lừa đảo không bàn giao sổ đỏ và nền đất như hợp đồng đã ký kết…
 
    Qua công tác tiếp công dân, lãnh đạo các cấp, các ngành đã tiếp nhận đơn, tiếp thu và ghi nhận những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, công dân để xem xét, giải quyết, trả lời theo thẩm quyền hoặc hướng dẫn tổ chức, công dân liên hệ cấp có thẩm quyền để xem xét, giải quyết…
Chu Tuấn
(Báo Thanh tra)
.