Kon Tum: Tổng kết và trao giải báo chí về xây dựng Đảng năm 2021

Thứ Ba, 09/11/2021, 14:08 [GMT+7]
    Ngày 08/11/2021, Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Lễ tổng kết và trao giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum năm 2021. Tham dự Lễ Tổng kết có đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể cùng tác giả, nhóm tác giả tham gia giải.
 
    Sau gần 4 tháng phát động cuộc thi viết về đề tài xây dựng Đảng, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 168 tác phẩm tham dự của các tác giả là phóng viên các cơ quan báo chí trong tỉnh. Hầu hết các tác phẩm dự thi phản ánh đúng chủ đề công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh. Nội dung tác phẩm, đã phát hiện, giới thiệu, phản ánh những điển hình tiên tiến; mô hình, kinh nghiệm hay và sáng tạo, hiệu quả của các đảng viên, tổ chức đảng ở các địa phương, đơn vị trong công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đây là một hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, nhằm cổ vũ, động viên, nêu gương, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần cùng với cả nước thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay. 
 
Lãnh đạo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc
Lãnh đạo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc
    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn Trang, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các tác giả tiếp tục chuẩn bị các nội dung, đề tài mang tính thời sự, nổi cộm trong năm, trong nhiệm kỳ để nâng cao chất lượng Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum năm 2022; lựa chọn tác phẩm xuất sắc tham gia Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VII. Đồng thời, gợi ý một số nội dung các địa phương cần quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả trong thời gian đến, đó là: Cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, để đồng bào vươn lên thoát nghèo bền vững; các điển hình trong xây dựng nông thôn mới, công tác quản lý bảo vệ rừng,... để đội ngũ phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí khai thác thực hiện các tác phẩm dự thi trong thời gian đến.
 
    Tại buổi lễ, Ban Tổ chức trao giải cho 13 tác phẩm xuất sắc; trong đó, có 3 giải A ở các thể loại báo in, báo điện tử, truyền hình. Đồng thời, giới thiệu những tác phẩm đạt giải cao tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng- Giải Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021.
                                                 Lê Văn Châu
 (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum)

 

.