Khối thi đua số VII học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 01/08/2019, 11:12 [GMT+7]
    Ngày 31-7-2019, Công đoàn Văn phòng Chủ tịch nước, trưởng Khối thi đua số VII, Công đoàn viên chức Việt Nam tổ chức Hội nghị chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
 
    Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Chu Văn Yêm, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam cùng hơn 100 đoàn viên Công đoàn đại diện các đơn vị trong khối thi đua số VII, gồm các Cơ quan: Văn phòng Chủ tịch Nước (Khối trưởng), Ban Nội chính Trung ương (Khối phó), Ban Kinh tế Trung ương, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Thanh tra Chính phủ, Ủy ban Dân tộc, Ủy ban giám sát tài chính Quốc gia, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đại biểu đã thắp hương tưởng niệm Bác tại Nhà 67, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh chút hơi thở cuối cùng; nghe thuyết minh, thăm quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; xem phim tư liệu về Người; đặc biệt các đại biểu đã nghe Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Đình Phong, giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh tư tưởng, đạo đức, tâm hồn, nhân cách, trí tuệ, bản lĩnh, tình cảm, trách nhiệm của một con người, một lãnh tụ, vĩ nhân mà cả cuộc đời vì nước, vì dân; cả cuộc đời tận tâm, tận lực cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta và nhân dân thế giới. Theo Phó Giáo sư Bùi Đình Phong, vấn đề hướng tới tương lai trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh có 2 nội dung lớn, trước hết là chăm lo, không ngừng nâng cao đời sống của Nhân dân cả về vật chất lẫn tinh thần; còn đối với dân tộc, đất nước là xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới...
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch
    Đối với mỗi người, dù đạo cao, đức trọng đến đâu thì cuối cùng cũng thể hiện bằng phong cách tư duy, ứng xử, giao tiếp, hành động trong đời sống hàng ngày. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã để lại cho chúng ta một tấm gương về phong cách của một tư tưởng minh triết, một đạo đức cao cả sáng ngời vì nước vì dân.
 
    Học tập và noi theo gương của Người, cốt lõi là thấm nhuần tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, trong từng suy nghĩ, từng việc làm đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
    Hội nghị nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị trong Khối thi đua, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm… từ đó giúp mỗi đơn vị trong khối thực hiện tốt hơn nữa việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua của các đơn vị trong Khối.
Đặng Phước
.