Ủy ban độc lập Chống tham nhũng Hồng Kông (ICAC) nhận 2.264 đơn khiếu nại về tham nhũng trong năm 2021

Thứ Tư, 11/05/2022, 05:39 [GMT+7]
    Ủy ban Độc lập Chống tham nhũng Hồng Kông (ICAC) ngày 4/5 cho biết, số liệu gia tăng các khiếu nại trong năm ngoái có thể là sự phản ánh hoạt động kinh tế đã sôi động trở lại khi đại dịch Covid-19 dịu đi, chứ không phải là dấu hiệu của một xã hội tham nhũng hơn.
 
    ICAC cho biết, đã nhận được 2.264 đơn khiếu nại về tham nhũng vào năm ngoái, tăng gần 1/5 so với năm 2020 và tương tự như thống kê vào năm 2019. Số lượng đơn khiếu nại đối với các cơ quan Chính phủ trong năm 2021 tăng nhẹ, từ 629 lên 645, trong khi số đơn khiếu nại liên quan đến khu vực tư nhân tăng 31%, lên 1.482 đơn.
 
Ông Simon Peh Yun-lu, người đứng đầu Ủy ban Độc lập Chống tham nhũng Hồng Kông
Ông Simon Peh Yun-lu, người đứng đầu Ủy ban Độc lập Chống tham nhũng Hồng Kông
    Ông Simon Peh Yun-lu, người đứng đầu ICAC, nhấn mạnh, đơn khiếu nại về các lĩnh vực quản lý tòa nhà, xây dựng, tài chính và bảo hiểm có mức tăng đáng kể nhất, dao động từ 20 - 60%.
 
    “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, không chỉ trong việc thực thi pháp luật mà còn tăng cường công tác giáo dục và tuyên truyền", ông Simon Peh nói và cho biết thêm rằng, ICAC sẽ xem xét kỹ lưỡng các thủ tục của công ty bảo hiểm để xác định có lỗ hổng nào hay không.
 
    Ông Simon Peh, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 30/6 tới, từ chối cho biết liệu có muốn tiếp tục làm ủy viên ICAC hay không. Ông nói rằng, điều đó phụ thuộc vào giám đốc điều hành tiếp theo.
                                                                                   Hoài Phương
                                                                                  (Báo Thanh tra)
.