Cựu Thứ trưởng Bộ Nội vụ Albania bị bắt vì tham nhũng

Thứ Năm, 15/07/2021, 14:02 [GMT+7]
   Cựu Thứ trưởng Bộ Nội vụ Rovena Voda đã bị bắt vì cáo buộc lạm dụng chức vụ, tham nhũng.
 
    Tuyên bố ngày 13/7 từ Cơ quan Đặc biệt Chống tham nhũng và Tội phạm có tổ chức Albania cho biết, Rovena Voda - Thứ trưởng Bộ Nội vụ từ năm 2017 đến 2020, đã bị giam giữ tại nhà vì cáo buộc nhận hối lộ để ra quyết định có lợi cho người đang tìm kiếm một vị trí công chức nhà nước.
 
Cựu Thứ trưởng Bộ Nội vụ Rovena Voda. Ảnh: A2 CNN
Cựu Thứ trưởng Bộ Nội vụ Rovena Voda. Ảnh: A2 CNN
    Theo tuyên bố chính thức, Voda đã nhận tiền từ các công dân Majlinda Hasani và Florida Beu để họ có được công việc. Hai người này cũng bị quản thúc tại gia vì cùng tội danh.
 
    Ở Albania, các thể chế tư pháp mới được thành lập nhằm giải quyết vấn nạn tham nhũng, vốn được nhiều người coi là làm tổn hại đến sự phát triển của nền dân chủ, kinh tế và xã hội của đất nước. 
 
    Trong năm nay, nhiều vụ việc tham nhũng được đưa ra, nhiều cựu quan chức cấp cao bị bắt giữ .
 
    Một cựu tổng công tố là nhân vật cấp cao đầu tiên bị kết án vào đầu năm nay, và tiếp theo đó, nhiều thẩm phán, công tố viên đã bị cách chức vì cáo buộc tham nhũng, kiếm tiền bất hợp pháp.
 
    Cải cách tư pháp, được thông qua vào năm 2016 với sự tham gia của Mỹ và Liên minh châu Âu, đã đưa ra một quy trình kiểm tra để các thẩm phán và công tố viên chứng minh tài sản của họ được mua hợp pháp và đáp ứng các tiêu chuẩn chống tham nhũng và chuyên nghiệp. Hàng trăm người đã bị sa thải sau khi áp dụng quy trình kiểm tra.
Ngọc Anh
(Báo Thanh tra)
.