Thị trưởng Albania bị bắt vì tham nhũng

Thứ Sáu, 09/07/2021, 06:57 [GMT+7]
    Văn phòng Công tố Đặc biệt Chống tham nhũng Albania (SPAK) ngày 6/7 đã bắt giữ Thị trưởng của thành phố Lushnje, Fatos Tushe.
 
    Theo News24, Fatos Tushe bị bắt vì tội tham nhũng. Vụ bắt giữ nằm trong khuôn khổ chiến dịch chống tham nhũng lớn của SPAK phối hợp với Cảnh sát Albania.
 
Đất nước Albania
Đất nước Albania
    Ngoài Fatos Tushe, 15 quan chức nhà nước khác cũng bị bắt trong chiến dịch.
 
    Fatos Tushe là một thành viên của Đảng Xã hội và là Thị trưởng của Lushnje từ năm 2011.
 
    Phản ứng ngay sau vụ bắt giữ, Thủ tướng Albania Edi Rama - Chủ tịch Đảng Xã hội Albania cho biết trên Twitter rằng, Đảng Xã hội sẽ không đưa ra bất kỳ biện pháp bảo vệ nào đối với các thành viên của Đảng bị đưa ra trước tòa án. Những người này sẽ phải tự bảo vệ mình.
 
    Trước đó, trong một vụ việc khác, ngày 2/7, các nhà chức trách Albania cho biết, 38 đối tượng là công dân nước này, bao gồm cả các sĩ quan cảnh sát, quan chức cấp cao và công tố viên, đã bị bắt giữ vì liên quan tội danh buôn bán ma túy quốc tế, tham nhũng, lạm dụng chức vụ và rửa tiền. Đây là một vụ án quốc tế lớn với sự phối hợp của lực lượng cảnh sát 4 nước Albania, Italy, Montenegro và Tây Ban Nha.
 
    Ông Arben Kraja - người đứng đầu SPAK cho biết, vụ án đã được mở rộng điều tra và được tiến hành trong thời gian suốt 2 năm.
                                                                               Ngọc Anh
                                                                           (Báo Thanh tra)
.