Cựu Bộ trưởng trẻ nhất lịch sử Malaysia bị buộc tội tham nhũng

Thứ Năm, 29/07/2021, 05:30 [GMT+7]
    Syed Saddiq, người cách đây 3 năm ở tuổi 25 đã trở thành Bộ trưởng trẻ nhất Malaysia, đã bị buộc tội tại một tòa án ở Kuala Lumpur với 2 tội danh bội tín. Hành vi phạm tội được cho là đã được thực hiện khi ông đang giữ chức vụ lãnh đạo tổ chức thanh niên của Đảng Bersatu trước khi chính quyền Pakatan Harapan sụp đổ.
 
    Trước các cáo buộc, Syed Saddiq cho rằng có động cơ chính trị và đây là một nỗ lực để giành được sự ủng hộ của ông đối với chính quyền Perikatan Nasional của Thủ tướng Muhyiddin trước khi Quốc hội họp lại vào tuần tới.
 
Cựu Bộ trưởng Syed Saddiq, 28 tuổi, đã bị buộc tội trước tòa án ở Kuala Lumpur với hai tội danh bội tín
Cựu Bộ trưởng Syed Saddiq, 28 tuổi, đã bị buộc tội trước tòa án ở Kuala Lumpur với hai tội danh bội tín
    Năm 2020, ông Syed Saddiq đã báo cho cảnh sát báo cáo về việc bị mất khoản tiền 250.000 RM trong trong két sắt tại nhà riêng của ông ở Selangor. Sau đó, Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia đã vào cuộc điều tra.
 
    Cách đây 3 năm, tháng 7/2018, khi Syed Saddiq được bổ nhiệm làm Bộ trưởng, các chuyên gia nhận định, đây là “chiến lược trẻ hóa” của Thủ tướng Mahathir. Ông từng là niềm hi vọng của Chính phủ và người dân Malaysia với bảng thành tích đáng nể. Syed Saddiq theo học 2 trường đại học danh tiếng trong nước là Đại học Quân đội Hoàng gia và Đại học Hồi giáo quốc tế. Ông được công chúng chú ý lần đầu tiên sau 3 lần đoạt giải nhà tranh luận xuất sắc nhất châu Á trong giải vô địch hùng biện do Asian British Parliamentary (Nghị viện Anh - châu Á) tổ chức.
                                                                                    Ngọc Anh
                                                                                 (Báo Thanh Tra)
.