Ban Nội chính Trung ương: Tiếp Quốc Vụ khanh Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng Cộng hòa Liên bang Đức

Thứ Tư, 02/10/2019, 10:47 [GMT+7]
    Chiều 01-10-2019, tại Trụ sở Ban Đối Ngoại Trung ương, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương đã tiếp ông Christian Lange, Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng Cộng hòa Liên bang Đức đến thăm và làm việc tại Việt Nam.
 
    Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo, chuyên viên một số vụ, đơn vị chức năng thuộc Ban Nội chính Trung ương.
 
Quanh cảnh buổi tiếp
Quanh cảnh buổi tiếp
    Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương đã giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Nội chính Trung ương; nhu cầu hợp tác quốc tế phục vụ việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Ban Nội chính Trung ương; đồng chí đánh giá cao sự hợp tác trong lĩnh vực pháp lý với Cộng hòa Liên bang Đức, quốc gia có hệ thống pháp luật phát triển và cũng đã đào tạo cho Việt Nam nhiều luật gia và cán bộ công tác trong lĩnh vực pháp lý.
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và Ông Christian Lange, Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp và bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức tại buổi tiếp
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và Ông Christian Lange, Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp và bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức tại buổi tiếp
    Đồng chí nhấn mạnh quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức thời gian qua phát triển đồng bộ trên nhiều lĩnh vực, cho thấy tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn. Đồng chí Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương bày tỏ mong muốn Đức tăng cường hơn nữa hợp tác pháp lý với Việt Nam, và Ban Nội chính Trung ương, đặc biệt trong quá trình xây dựng pháp luật về những vấn đề Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm, cũng như thông qua các chương trình tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác pháp lý của Việt Nam.
 
Hai bên chụp ảnh lưu niệm
Hai bên chụp ảnh lưu niệm
    Phát biểu tại buổi làm việc, ông Christian Lange đánh giá cao sự hợp tác giữa Đức và Việt Nam trong lĩnh vực pháp lý, đặc biệt là trong xây dựng nhà nước pháp quyền. Ngài Quốc vụ khanh cho biết Bộ Tư pháp hai nước đang trao đổi để hoàn tất dự thảo “Ý định thư về Hợp tác trong khuôn khổ Đối thoại Nhà nước pháp quyền giai đoạn 2019-2022”, dự kiến sẽ được ký kết trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 5 - 2020.
  Tạ Anh Hưng
.