Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Quảng Trị họp Phiên thứ 7

Thứ Bảy, 30/12/2023, 21:06 [GMT+7]
    Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức phiên họp thứ 7 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh.
 
    Tại Phiên họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã tiến hành thảo luận và thống nhất đánh giá, trong quý IV/2023, Ban Chỉ đạo đã tiếp nhận 09 đơn thư gửi đến, đã xử lý 09/09 đơn; việc xử lý đơn thư của Ban Chỉ đạo đảm bảo theo quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước, không có đơn thư tồn đọng, tiếp tục chỉ đạo xử lý 02 vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.
 
Toàn cảnh Phiên họp
Toàn cảnh Phiên họp
    Theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết các vụ việc liên quan đến tham nhũng, chức vụ được dư luận xã hội quan tâm. Đối với vụ án “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh hiện đã có kết luận giám định bổ sung và tiếp tục xử lý vụ án theo quy định. Đối với vụ án tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cơ quan điều tra đang thụ lý, xác minh giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với các hành vi “Đưa nhận tiền chiết khấu hoa hồng ngoài hợp đồng, “Vi phạm các quy định về đấu thầu” và “Thiếu trách nhiệm”. Đối với 2 vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn xác nhận sai nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất, làm thất thu ngân sách nhà nước xảy ra UBND Phường 5, TP. Đông Hà và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra Phòng giao dịch Nam Cửa Việt thuộc Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Triệu Phong, các cơ quan tiến hành tố tụng đã họp và thống nhất sẽ xem xét xử lý các cá nhân liên quan theo quy định pháp luật (ngoài các cá nhân đã bị tòa án xét xử).
 
    Phát biểu kết luận Phiên họp Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh lần thứ 7, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên Ban Chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ được phân công. Theo đó, các vụ việc được Ban Chỉ đạo tiếp nhận và xử lý cần làm đúng và kịp thời, đảm bảo quyền và lợi ích của các bên liên quan, tuân theo các quy định của pháp luật. 
 
    Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, Đảng viên về trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; kịp thời phản hồi về Ban Chỉ đạo các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tại các địa phương để góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Nhà nước trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo vào các nội dung như lành mạnh hóa việc sử dụng đất của các tổ chức, đơn vị; đất giao cho các doanh nghiệp thực hiện dự án; thanh lý các tài sản công, tránh lãng phí. Đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc được Ban Chỉ đạo theo dõi như vụ kiến nghị đông người liên quan đến đất rừng ở xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh; vụ kiến nghị của Công ty Cổ phần Cao su Khe Sanh; các vụ việc được dư luận xã hội quan tâm.
                                                                                                  Hoàng Hoa
.