Khen thưởng các cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Hà Giang

Chủ Nhật, 06/11/2022, 09:02 [GMT+7]
    Thanh tra Chính phủ phối hợp cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang vừa tổ chức Hội nghị khen thưởng các cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh.
 
    Dự Hội nghị có đồng chí Ngô Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục phòng, chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ; lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Hà Giang…
 
    Tại Hội nghị, đồng chí Ngô Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục phòng, chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định của Thanh tra Chính phủ khen thưởng 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tố cáo hành vi tham nhũng, xảy ra tại 2 đơn vị: Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật; Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Hà Giang. 4 cá nhân được khen thưởng với tổng số tiền 194 triệu đồng (tương đương từ 20-30 tháng lương cơ sở/người).
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục phòng, chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh, công tác phòng, chống tham nhũng luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm thực hiện, với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân; thực hiện đồng bộ các biện pháp chính trị, tư tưởng, tổ chức, hành chính, kinh tế, hình sự. 4 đại biểu tham dự hội nghị là những cá nhân có thành tích phòng, chống tham nhũng tiêu biểu trong toàn tỉnh, dũng cảm đấu tranh, tố cáo hành vi tham nhũng, chấp nhận hy sinh, nguy hiểm, đối đầu với người có hành vi tham nhũng, giúp đưa ra ánh sáng các thế lực có dấu hiệu tham nhũng, góp phần thu hồi tài sản không nhỏ về cho Nhà nước. Đây cũng là minh chứng cho sự tiến triển tích cực về nhận thức, trách nhiệm, lòng tin vào sức mạnh và thắng lợi của cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Số người dám trực diện đấu tranh với tham nhũng ngày càng tăng.
 
    Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang thay mặt lãnh đạo tỉnh biểu dương những cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống tham nhũng. Đề nghị các cấp, các ngành luôn quan tâm, thực hiện tốt Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 10/1/2019 của Bộ Chính trị, Chương trình số 52-CTr/TU ngày 9/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực để cán bộ, đảng viên và nhân dân an tâm hơn trong công tác tố cáo hành vi tham nhũng, tiêu cực. Qua đó, cán bộ, công chức, nhân dân yên tâm trong công tác tố cáo hành vi tham nhũng, tiêu cực. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát hiện những vụ việc tham nhũng. Qua đó, góp phần làm trong sạch bộ máy, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước.
                                                                                    P.V
.