Đoàn Công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng triển khai quyết định kiểm tra tại tỉnh Lâm Đồng

Thứ Tư, 20/11/2019, 19:46 [GMT+7]
    Sáng 19/11, tại Tỉnh uỷ Lâm Đồng, Đoàn Công tác số 1 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy viên Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng để công bố và triển khai Kế hoạch kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đối với công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố có liên quan đến dấu hiệu tội phạm trật tự quản lý kinh tế, chức vụ tại một số cấp uỷ, tổ chức Đảng và cơ quan chức năng của tỉnh. 
 
    Tham dự buổi làm việc, phía tỉnh Lâm Đồng có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh…
 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
    Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương công bố các quyết định của Ban Chỉ đạo Trung ương và kế hoạch kiểm tra ở một số cấp ủy, tổ chức Đảng và cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng. 
 
    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy viên Ban Chỉ đạo, Trưởng đoàn công tác nhấn mạnh, đây là chương trình kiểm tra, giám sát thường xuyên, định kỳ hàng năm của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng được triển khai đồng bộ tại các địa phương. Đồng chí khẳng định, theo tinh thần của Ban Chỉ đạo, Đoàn sẽ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm để góp phần xây dựng Đảng, xây dựng sự ổn định phát triển của đất nước nói chung và sự ổn định, phát triển kinh tế của địa phương nói riêng. Vì vậy, đồng chí yêu cầu địa phương phối hợp tốt trong quá trình kiểm tra để Đoàn đạt được những kết quả đánh giá thực chất về những mặt tỉnh làm được cũng như những hạn chế, tồn tại, để từ đó phân tích những nguyên nhân do khách quan hay chủ quan, những bất cập trong chính sách (nếu có) để có những đề xuất kiến nghị lên các cấp giải quyết và khắc phục. 
 
    Cũng theo đồng chí Trưởng Đoàn công tác, công tác giải quyết tố giác tội phạm được Bộ Chính trị xác định có ảnh hưởng lớn đến lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Vì vậy, quy trình này phải được thực hiện đúng ở tất cả các cấp, ngành. Làm tốt công tác này thì không chỉ củng cố được niềm tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước, mà còn góp phần chống để lọt tội phạm, giảm án oan sai ở tất cả các cấp, ngành, địa phương. 
                                                                                                   P.V
.