Bắc Giang: Tăng cường phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng

Chủ Nhật, 21/07/2019, 06:07 [GMT+7]
    Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 158/KH-UBND triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 trên địa bàn toàn tỉnh. Thanh tra tỉnh được giao chủ trì việc tham mưu tổng hợp kết quả quán triệt, triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành của sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.
 
    Theo đó, trong tháng 7-2019, UBND tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến để triển khai, quán triệt, giới thiệu những nội dung cơ bản, trọng tâm, những điểm mới của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 59/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, cấp huyện, thành phố sẽ tập huấn, triển khai, quán triệt chuyên sâu cho công chức, viên chức cấp huyện, cấp xã và các đối tượng khác và tuyên truyền, phổ biến bằng các hình thức phù hợp đến Nhân dân.
 
Bắc Giang tăng cường phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng
Bắc Giang tăng cường phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng
    Các sở, cơ quan cấp tỉnh tập huấn, triển khai, quán triệt chuyên sâu cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý của sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị và các đơn vị trực thuộc, nhất là đội ngũ cán bộ quản lý, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc và cán bộ tham mưu về công tác phòng, chống tham nhũng của các cơ quan, đơn vị.
 
    Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức thông tin, truyền thông các nội dung của Luật trên các phương tiện thông tin, truyền thông; các hình thức tuyên truyền sẽ được tổ chức linh hoạt, sáng tạo, hấp dẫn, phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị để cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động có cơ hội tham gia nghiên cứu, học tập, tìm hiểu về Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành.
 
    Đồng thời, thực hiện chủ trương lồng ghép nội dung Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 vào nội dung giáo dục pháp luật, các văn bản hướng dẫn thi hành qua hoạt động công vụ để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, luật sư, người làm công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở và các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, xử phạt vi phạm hành chính nắm rõ...
 
    Các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình khẩn trương rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về ngành, lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị; sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, ban hành mới hoặc kiến nghị UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để đảm bảo phù hợp với Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Với mục tiêu, toàn tỉnh từng bước ngăn chặn và hạn chế vi phạm pháp luật, đẩy lùi tham nhũng, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
                                                                                       Hồng Hà
.