Bắc Ninh: Tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp năm 2022

Thứ Sáu, 06/05/2022, 07:02 [GMT+7]
    Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp năm 2022. Tham dự có hơn 250 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ làm công tác nội chính, các Sở, ngành, địa phương. Đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự chỉ đạo Hội nghị.
 
    Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, Bắc Ninh là tỉnh giáp thủ đô, là địa bàn trọng điểm kinh tế của vùng Thủ đô, vùng đồng bằng sông Hồng, vùng giao thoa các trục kinh tế Đông Tây, Nam Bắc; là tỉnh năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút FDI lớn với hơn 30 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh; dân số ngoại tỉnh và người nước ngoài cư trú trên địa bàn tăng cao. Đây là đặc điểm dễ phát sinh những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, tham nhũng, tiêu cực. Vì vậy, công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng càng bức thiết và hết sức quan trọng để bảo đảm cho sự ổn định hệ thống chính trị và ổn định xã hội phục vụ mục tiêu tăng trưởng và phát triển của tỉnh.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Thời gian qua, nhất là sau Đại hội XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, các cơ quan khối Nội chính đã bám sát Chương trình toàn khóa công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2021-2025, có rất nhiều cố gắng, nỗ lực, đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện; thực hiện tốt chức năng tham mưu cấp ủy, chính quyền nhiều chủ trương, chính sách trong lĩnh vực nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng; là lực lượng chủ công trong phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực, bảo đảm kịp thời, nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, tạo môi trường thu hút đầu tư để phát triển kinh tế, xã hội bền vững, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 
 
    Các học viên tham dự lớp tập huấn đã được phổ biến, quán triệt các chuyên đề: (1) Những điểm mới trong quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; (2) Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng đối với việc phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực; (3) Một số vấn đề trọng tâm trong công tác nội chính giai đoạn hiện nay; (4) Những điểm mới trong công tác kiểm tra, giám sát lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; (5) Sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng đối với hoạt động của các cơ quan nội chính. 
 
    Qua đó, nhằm cung cấp các kiến thức mới, quan trọng về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và cán bộ, công chức các cơ quan khối Nội chính trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh.
                                                                                      Hồng Minh
.