Sơn La: Giao ban các cơ quan khối Nội chính quý III năm 2019

Thứ Tư, 09/10/2019, 14:22 [GMT+7]
    9 tháng đầu năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La vừa tổ chức Hội nghị giao ban các cơ quan khối Nội chính quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV-2019. Đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và các cơ quan Khối nội chính tỉnh.
 
    Trong quý III-2019, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, an ninh biên giới ổn định, không xảy ra các tình huống, vụ việc đột xuất, bất ngờ, bảo vệ an toàn tuyệt đối hoạt động kỷ niệm, các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra tại địa bàn. Các cơ quan trong khối nội chính đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch công tác của đơn vị; tích cực tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện công tác nội chính, công tác cải cách tư pháp, công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy và công tác tôn giáo; từng bước nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn thư của công dân; chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức đối thoại với nhân dân, người đứng đầu, góp phần hạn chế việc phát sinh khiếu kiện đông người, đơn thư vượt cấp. 
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, kịp thời phát hiện các sai phạm, kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động đối ngoại, nhất là với các tỉnh Bắc Lào tiếp tục duy trì, phối hợp chặt chẽ với các tỉnh bạn giải quyết kịp thời các vấn đề về an ninh biên giới, góp phần xây dựng tuyến biên giới Việt Nam - Lào ổn định và phát triển toàn diện.
 
    Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong quý IV năm 2019, các cơ quan khối Nội chính tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư; tăng cường công tác xử lý sau thanh tra. 
 
    Các lực lượng chức năng của tỉnh thường xuyên nắm tình hình, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; giải quyết kịp thời, dứt điểm những việc phát sinh tại cơ sở; thực hiện có hiệu quả công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự. Nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án, nhất là các vụ án nghiêm trọng, phức tạp, kéo dài, được dư luận xã hội quan tâm, đảm bảo đúng pháp luật.
                                                                                            Thùy Linh
.