Bế mạc Phiên họp thứ 46 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ Tư, 15/07/2020, 14:35 [GMT+7]
    Ngày 14/7, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã chủ trì bế mạc Phiên họp thứ 46 Ủy ban Thường vụ Quốc hội sau hai ngày làm việc.
 
    Phát biểu bế mạc, đồng chí nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cho biết, những nội dung đề ra của phiên họp đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội hoàn thành. Sau phiên họp, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan của Quốc hội phối hợp với Chính phủ tiếp tục thực hiện các kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng thời phối hợp chặt chẽ chuẩn bị dự án, nội dung trình xem xét, cho ý kiến tại phiên họp sau.
 
Bế mạc Phiên họp thứ 46 Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Bế mạc Phiên họp thứ 46 Ủy ban Thường vụ Quốc hội
    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, trên cơ sở kết quả của kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XIV, các cơ quan liên quan cần tích cực chuẩn bị các nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ mười.
 
    Trước khi bế mạc, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung tiểu mục 2, mục I của Biểu thuế bảo vệ môi trường quy định tại khoản 1, Ðiều 1 của Nghị quyết số 579/2018/UBTVQH14. Theo báo cáo của Vietnam Airlines, tính đến hết quý II-2020, số chuyến bay, số lượng khách vận chuyển giảm gần 90% so với kế hoạch, dẫn đến doanh thu sụt giảm hàng nghìn tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp hàng không đối mặt với nguy cơ bị phá sản. Ðể kịp thời tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nói riêng trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, góp phần giảm chi phí đầu vào của doanh nghiệp, đồng thời vẫn bảo đảm phù hợp nguyên tắc quy định mức thuế bảo vệ môi trường cụ thể tại Luật Thuế Bảo vệ môi trường, việc đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay là một trong những giải pháp cần thiết. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Nghị quyết giao Chính phủ chỉ đạo các bộ, cơ quan Trung ương, các địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Nghị quyết này.
                                                                             Vũ Khuyên
.