Quảng Bình: Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân

Thứ Ba, 07/05/2019, 15:18 [GMT+7]
    Thực hiện Quy định số 11-QÐi/TW ngày 18-02-2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, ngày 24-4-2019, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức tiếp dân, đối thoại trực triếp với dân tại Trụ sở Tỉnh ủy. Cùng tham gia có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy và một số ban, ngành có liên quan. 
 
Quang cảnh buổi tiếp dân
Quang cảnh buổi tiếp dân
    Trong ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp, đối thoại trực tiếp với 12 trường hợp, trong đó có 03 đại diện đoàn đông người. Không khí buổi tiếp diễn ra cởi mở, chân tình, thẳng thắn và dân chủ. Những phản ánh, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của những người được tiếp đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan có liên quan tiến hànnh thanh tra, kiểm tra, xác minh làm rõ, giao thời hạn cụ việc xử lý trả lời người dân và báo cáo Bí thư Tỉnh ủy. 
 
    Trước đó ngày 25-3-2019, Tỉnh ủy Quảng Bình ban hành Quyết định số 1518-QĐ/TU về việc ban hành quy chế Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, trong đó quy định Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân định kỳ hằng tháng; tiếp dân đột xuất trong các trường hợp theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18-02-2019 của Bộ Chính trị, khoản 3 Điều 18 Luật tiếp công dân hoặc theo yêu cầu của cấp trên. Giao Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy và các cơ quan có liên quan chuẩn bị nội dung, thời gian và các điều kiện đảm bảo cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân định kỳ, đột xuất. Ban Nội chính Tỉnh ủy làm nhiệm vụ thường trực tiếp dân thường xuyên vào các ngày làm việc tại Trụ sở Tỉnh ủy.
Võ Bá Phong
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình)
.