Lebanon thúc đẩy việc kiểm toán Ngân hàng Trung ương

Thứ Ba, 29/12/2020, 06:29 [GMT+7]
    Bộ trưởng Tài chính Lebanon cho biết, sẽ liên hệ với công ty tư vấn để tiếp tục công tác kiểm toán đối với Ngân hàng Trung ương, trong bối cảnh viện trợ nước ngoài gặp trở ngại.
 
    Công tác kiểm toán Ngân hàng Trung ương là một trong điều kiện quan trọng để Lebanon nhận được các khoản viện trợ nước ngoài.
 
    Tuần này, Quốc hội Lebanon đã đồng ý dỡ bỏ quy định bí mật ngân hàng trong 1 năm, sau khi Công ty Tư vấn tái cấu trúc Alvarez & Marsal (A&M) rút khỏi cuộc kiểm toán, vì cho rằng họ không được cung cấp những thông tin cần thiết.
 
Công ty Tư vấn tái cấu trúc Alvarez & Marsal đã rút khỏi cuộc kiểm toán Ngân hàng Trung ương
Công ty Tư vấn tái cấu trúc Alvarez & Marsal đã rút khỏi cuộc kiểm toán Ngân hàng Trung ương
    “Việc liên hệ với Công ty A&M để tiếp tục công tác kiểm toán đã được quyết định dựa trên quy định pháp luật của Quốc hội và các quyết định của Chính phủ”, Văn phòng Bộ trưởng Tài chính Ghazi Wazni trích dẫn lời Bộ trưởng sau cuộc họp với Tổng thống.
 
    Một tuyên bố của Tổng thống sau đó cũng cho biết, Công ty A&M gần đây đã gửi một lá thư cho Ngân hàng Trung ương cho thấy, họ sẵn sàng tiếp tục làm việc với Chính phủ Lebanon.
 
    Cuộc kiểm toán nằm trong danh sách cải cách mà các nhà tài trợ đã yêu cầu Lebanon cần thực hiện trước khi giúp quốc gia này thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính, trước những lo ngại về tình trạng lãng phí, tham nhũng quỹ Nhà nước kéo dài hàng thập kỷ tại đây.
 
    Trước đó, hồi tháng 11, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Riad Salameh cho biết, ông ủng hộ cuộc kiểm toán, nhưng việc tiết lộ tài khoản của các ngân hàng địa phương sẽ dẫn tới yêu cầu thay đổi quy định pháp luật.
                                                                                           Đức Anh
.