Israel: Hàng nghìn người xuống đường phản đối tham nhũng

Chủ Nhật, 27/12/2020, 05:51 [GMT+7]
    Cuối tuần qua, hàng nghìn người dân Israel đã đổ xuống đường phố để tiếp tục phản đối tham nhũng trong Chính phủ, yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức.
 
    Tại Thủ đô Jerusalem, người biểu tình tập trung ở Quảng trường Paris, liền kề với dinh thự của Thủ tướng trên đường Balfour.
 
    Những người biểu tình lên tiếng yêu cầu ông Netanyahu từ chức trong bối cảnh ông bị xét xử hình sự trong 3 vụ án tham nhũng và bị phản đối về cách quản lý kém trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19.
 
Thủ đô Jerusalem
Thủ đô Jerusalem
    Hàng chục người cũng tập trung biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế Sheba tại Tel Hashomer - nơi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trở thành người đầu tiên công khai tiêm vắc xin COVID-19 vào ngày 19/12, ngay trước khi bắt đầu đợt tiêm chủng đại trà trên toàn quốc.
 
    Các cuộc biểu tình quy mô nhỏ hơn cũng diễn ra tại các cầu vượt đường cao tốc và các nút giao thông, cũng như bên ngoài ngôi nhà Rosh Ha’ayin của ông Benny Gantz - đối tác liên minh của Thủ tướng Netanyahu và là Bộ trưởng Quốc phòng của ông.
 
    Một số vụ đụng độ đã được báo cáo giữa những người biểu tình và cảnh sát Israel.
 
    Các cuộc biểu tình hàng tuần chống lại Thủ tướng Netanyahu và Nội các của ông đã diễn ra trong nhiều tháng qua.
 
    Thủ tướng Netanyahu, người đang bị xét xử vì tội hối lộ, gian lận và vi phạm lòng tin, khẳng định rằng, công lý đang bị bóp méo nhằm buộc ông phải rời nhiệm sở.
 
    Hồi tháng 9, ông Netanyahu đã kêu gọi một "cuộc điều tra độc lập" đối với các nhà điều tra đã đưa ra cáo buộc tham nhũng chống lại ông.
                                                                                  Đức Anh
.