Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương dự gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Thọ

Thứ Năm, 29/06/2023, 19:50 [GMT+7]
    Ngày 29/6, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập (01/7/2013-01/7/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Tham dự có các đồng chí: Bùi Minh Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đại diện các ban ngành, đoàn thể, địa phương của tỉnh…
 
    Theo Diễn văn tại buổi gặp mặt, ngày 01/7/2013, Ban Nội chính Tỉnh ủy được thành lập trên cơ sở sáp nhập tổ chức và toàn bộ nhân sự, biên chế của Văn phòng Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống tham nhũng và Phòng Nội chính - Tiếp dân (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy), đánh dấu bước khởi đầu của cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng bộ tỉnh theo mô hình mới, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng.
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Thọ
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Thọ
    Trong 10 năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song có thể khẳng định công tác Nội chính Đảng tỉnh đã góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh. Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan khối nội chính luôn tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Ban Nội chính Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự phối hợp công tác của các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, các cấp ủy, cơ quan có liên quan để nghiên cứu, vận dụng, triển khai thực hiện toàn diện, có chất lượng, hiệu quả các nhóm nhiệm vụ công tác Nội chính Đảng. Công tác phối hợp giữa các cơ quan trong khối nội chính được tăng cường, đảm bảo chặt chẽ, nhịp nhàng theo qui định của Đảng và pháp luật. Hiệu quả công tác Nội chính Đảng được thể hiện trong kết quả tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
 
    Ban Nội chính Tỉnh ủy đã nghiên cứu, đề xuất triển khai, cụ thể hóa đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả các mặt công tác Nội chính Đảng ở tỉnh. Công tác phối hợp, xây dựng quy chế phối hợp với các cấp ủy, các ngành nội chính, cơ quan liên quan được đặc biệt chú trọng và thực hiện có hiệu quả. Kết quả của công tác Nội chính Đảng trong những năm qua, gắn liền với kết quả chung của các cấp ủy, cơ quan nội chính trong việc tham mưu lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, nâng cao vai trò, hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo của các cấp ủy và đảm bảo kỷ luật, kỷ cương của Đảng.
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương trao Kỷ niệm Chương vì sự nghiệp Nội chính tặng các đồng chí đã có nhiều đóng góp cho công tác Nội chính Đảng
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương trao Kỷ niệm Chương vì sự nghiệp Nội chính tặng các đồng chí đã có nhiều đóng góp cho công tác Nội chính Đảng
    Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan nội chính của tỉnh đã phối hợp chặt chẽ trong việc theo dõi, nắm bắt những vấn đề nổi lên; phân tích, dự báo chính xác tình hình, những vụ án, vụ việc, vấn đề nổi cộm, bức xúc, tình huống thực tiễn đặt ra liên quan đến an ninh, trật tự, khiếu kiện... kịp thời báo cáo, tham mưu đề xuất chỉ đạo xử lý giải quyết đúng qui định, không để bị động, bất ngờ. An ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh được đảm bảo; công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường. Công tác kiểm tra, giám sát lĩnh vực nội chính Đảng có nhiều sáng tạo, có trọng tâm, từng bước mở rộng và đạt được nhiều kết quả toàn diện. Công tác phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực bảo đảm kịp thời, tạo hiệu ứng tích cực, hiện thực hoá quyết tâm chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước. Nhất là, trong một năm vừa qua, Ban Nội chính Tỉnh ủy được giao thêm nhiệm vụ mới - Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; kết quả bước đầu đã thể hiện tốt vai trò nghiên cứu, đề xuất đường lối chỉ đạo xử lý vụ việc, vụ án theo đúng quy định; tham mưu triển khai thực hiện kịp thời các kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương, từng bước cụ thể hóa thực hiện các chủ trương, cơ chế lãnh đạo phát hiện, đấu tranh, xử lý hành vi tham nhũng, tiêu cực... trên địa bàn tỉnh. 
 
    Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Minh Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đạt được trong 10 năm qua, qua đó góp phần quan trọng vào thành tích chung của Đảng bộ tỉnh và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 
 
    Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy và công tác Nội chính Đảng tỉnh tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo và cụ thể hóa những chủ trương, chính sách, giải pháp lớn của Đảng về lĩnh vực nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. 
 
    Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cấp ủy, cơ quan khối nội chính phải tăng cường phối hợp chặt chẽ, thường xuyên; trao đổi thông tin kịp thời. Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời báo cáo, đề xuất cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xử lý, giải quyết kịp thời các tình huống phức tạp, những vấn đề nổi cộm, bức xúc, không để hình thành các “điểm nóng” về an ninh, trật tự, khiếu nại, tố cáo… tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tiếp tục tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả các chương trình kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt nhiệm vụ Cơ quan Thường trực, giúp việc hai Ban Chỉ đạo của Tỉnh ủy; tham mưu triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc kết luận của các Ban Chỉ đạo Trung ương. Tăng cường phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án; đẩy nhanh tiến độ giải quyết, xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực theo đúng tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” và thu hồi tài sản tham nhũng. Quan tâm xây dựng tập thể cơ quan Ban Nội chính Tỉnh ủy đoàn kết, dân chủ, kỷ cương. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Nội chính Đảng có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
    Nhân dịa này, đồng chí Bùi Minh Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; lẵng hoa và Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương cũng đã tặng Lẵng Hoa chúc mừng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Thọ và trao Kỷ niệm Chương vì sự nghiệp Nội chính cho 7 đồng chí đã có nhiều đóng góp cho công tác Nội chính Đảng.
                                                                     Thu Huyền
.