Đồng chí Đặng Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương dự Lễ kỷ niệm 10 năm ngày tái lập Ban Nội chính Tỉnh ủy Hưng Yên

Thứ Năm, 29/06/2023, 19:35 [GMT+7]
    Ngày 29/6, Ban Nội chính Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày tái lập Ban Nội chính Tỉnh ủy (01/7/2013-01/7/2023). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân  tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh…
 
    Theo Diễn văn tại Lễ kỷ niệm, thực hiện Quy định số 183-QĐ/TW ngày 8/4/2013 của Ban Bí thư ban hành về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương, ngày 21/5/2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên ban hành Quyết định số 899-QĐ/TU về việc thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy Hưng Yên trên cơ sở sáp nhập Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh với Phòng Nội chính - Tiếp dân thuộc Văn phòng Tỉnh ủy. Ban Nội chính Tỉnh ủy Hưng Yên chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2013.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
    Trong 10 năm qua, Ban Nội chính Tỉnh uỷ đã có nhiều nỗ lực trong công tác tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả toàn diện các nhiệm vụ công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…
 
    Trong 10 năm qua, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức thực hiện 21 cuộc kiểm tra, 21 cuộc giám sát về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, trong đó tiến hành 7 cuộc kiểm tra, rà soát với 2.646 kết luận thanh tra kinh tế - xã hội và kiến nghị kiểm toán nhà nước...
 
    Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đặng Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Ban Nội chính Tỉnh ủy Hưng yên trong 10 năm qua; đồng thời, bày tỏ mong muốn Ban Nội chính Tỉnh ủy Hưng Yên phát huy kết quả đạt được, có thêm nhiều động lực mới, quyết tâm mới, kinh nghiệm mới và những kết quả mới; ngày càng khẳng định vị thế, vai trò là trung tâm khâu nối, phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp ở địa phương; chủ động, tích cực, sáng tạo tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp của tỉnh.
 
Đồng chí Đặng Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hưng Yên
Đồng chí Đặng Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hưng Yên
    Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy trong thời gian tới tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức làm công tác nội chính Đảng nắm vững đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; xây dựng, giữ gìn và phát huy sức mạnh đoàn kết thống nhất, phối hợp công tác chặt chẽ, nhịp nhàng, đồng bộ, trước hết trong tập thể lãnh đạo Ban, giữa các phòng chuyên môn giúp việc của ban và với các cơ quan, tổ chức có liên quan, nhất là các cơ quan nội chính; coi trọng nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, tham mưu, đề xuất về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp …
 
    Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp.                                                                                             P.V
.